<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

21 ก.ย. 2554

ทรงกิตติ ยัน การเมืองไม่ล้วงโผทหาร ติง เสื้อแดง คิดเองทหารปฏิวัติ

ทรงกิตติ จักกาบาตร์

ผู้สื่อข่าว  รายงานจาก กองบัญชาการกองทัพอากาศ ดอนเมืองว่า พล.อ.ทรงกิตติ จักกาบาตร์ ผู้บัญชาทหารสูงสุด ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมจะเรียก ผบ.เหล่าทัพ ประชุมการจัดทำบัญชีโยกย้ายนายทหารประจำปี 2554 อีกครั้ง หลังจากที่นายกรัฐมนตรีตีกลับให้กับกระทรวงกลาโหมว่า ถ้า พล.อ.ยุทธศักดิ์ คิดว่าจะต้องมีการหารือ หรือมีการปรับปรุง พล.อ.ยุทธศักดิ์ จะเชิญคณะกรรมการมาร่วมประชุม และแสดงความคิดเห็น ซึ่งนายกรัฐมนตรีไม่ได้ตีกลับมาให้กองทัพพิจารณาอีกครั้งหนึ่ง แต่ท่านไม่ให้เปิดตำแหน่งประธานที่ปรึกษากระทรวงกลาโหม
ทั้งนี้เนื่องจากว่ายังไม่เห็นความจำเป็นที่จะต้องเปิด เพราะตำแหน่งประธานนี้เป็นตำแหน่งเฉพาะตัว และในอนาคตอาจจะเปิดตามความจำเป็น แต่เมื่อไม่เปิดก็จะต้องพิจารณาปรับปรุงตำแหน่งกันใหม่ ซึ่งแล้วแต่รมว.กลาโหมจะเชิญไปประชุมหารือกัน ทั้งนี้คิดว่าการไม่เปิดตำแหน่งประธานที่ปรึกษากระทรวงกลาโหมจะไม่ส่งผลกระทบต่อกองทัพไทย ไม่ว่าอย่างไรก็จะมีคนดำรงตำแหน่งทุกตำแหน่ง คิดว่า ไม่น่าจะมีการเปลี่ยนแปลงอะไร

ส่วนตำแหน่งปลัดกระทรวงกลาโหมที่ยังคงมีปัญหานั้น ข่าวบอกว่ามีปัญหา แต่ตนยังมองไม่เห็นปัญหาอะไรเลย ซึ่งเราจะต้องมีการพิจารณากันว่า จะพิจารณากันตรงจุดไหน เหมาะสมอย่างไร คณะกรรมการก็จะพูดคุยกัน ผบ.เหล่าทัพทุกท่านทำงานมา 40 กว่าปี อายุราชการกว่า 50 ปี เคยผ่านงานต่าง ๆ มา รู้จักทุกคนดีว่าใครควรจะได้รับตำแหน่งอะไรก็มานั่งคุยกัน บางท่านอาจจะเสนอท่านนี้ หรือบางท่านอาจเสนอท่านนั้นก็จะต้องมาพูดคุยกันว่า หากท่านนี้หรือท่านนั้นทำจะเป็นอย่างไร ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดา คิดว่าด้วยความเคารพต่อทุกท่าน และรักต่อประเทศชาติ รักกองทัพ ผู้บังคับบัญชาระดับนี้จะคิดออกเหมือนกัน ไม่มีใครมองเห็นสิ่งที่แปลก ๆ ออกไป
ณ วันนี้กองทัพได้ทำหน้าที่กองทัพชาติ ประชาชน เป็นอย่างดี ขณะนี้ทุกกองทัพอยู่กับพี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัย 8 กองกำลังที่อยู่ตามแนวชายแดน กองบินต่าง ๆ ก็เตรียมการปกป้องอธิปไตย กองทัพอากาศที่อยู่ชายแดนภาคใต้ก็ทำงานกันไป เราพิจารณาหาผู้นำที่เหมาะสม ในแต่ละส่วนที่จะมาบังคับบัญชาแต่ละเหล่าทัพ หรืองานด้านสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เพื่อให้ทำงานร่วมกัน และนำพาประเทศสู่ความมั่นคงเจริญรุ่งเรืองในอนาคต
ขณะเดียวกันการที่นายกรัฐมนตรีตีโผทหารกลับมา เป็นเพราะการเมืองขอเข้ามามากทำให้โผทหารไม่ลงตัวใช่หรือไม่นั้น มองว่าไม่ใช่ เพียงแต่ท่านไม่เปิดตำแหน่งประธานที่ปรึกษากระทรวงกลาโหม ที่ทางกระทรวงกลาโหมบรรจุไป เมื่อไม่มีก็จะต้องมาปรับตำแหน่งกันใหม่ เพราะมันเกิดผลกระทบเป็นลูกโซ่ คือ ถ้าคนนั้นคนนี้ถอยมา คนนี้ก็จะต้องขยับขึ้นมา และใครจะเหมาะสมตรงนี้มากกว่า อย่าไปกังวลใจ จนถึง 3 ปียังไม่มั่นใจในตัวของตนหรืออย่างไร
ส่วนกรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดงจัดรำลึก 5 ปี เหตุการณ์ฏิวัติ-รัฐประหาร 19 ก.ย.2549 เพื่อต่อต้านทหารนั้น ประชาชนกับทหารไม่เห็นมีอะไรขัดแย้งกัน ตนไปพบประชาชนก็เห็นประชาชนน่ารักดี ไม่มีที่ไหนที่แยกกองทัพออกจากประชาชนได้ เพราะเราคิดว่าเราคือประชาชน ไม่คิดว่ามีอะไรแตกต่างจากประชาชน ความสร้างสรรค์ของพวกเราจะนำไปสู่ความเจริญรุ่งเรืองของประเทศชาติในอนาคต ทั้งนี้มีเรื่องราวของประเทศชาติที่จะต้องก้าวเดินไปอีกมาก ต้องการพลังคน 66 ล้านคนทำเรื่องราวอีกมากมาย เราลดบางอย่างลง และเดินก้าวข้ามบางอย่างไปบ้าง และเดินหน้าต่อไปเพื่อเยาวชนรุ่นหลัง เวลาที่เราเสียไปทำให้ประเทศชาติเสียโอกาสไปเยอะในหลายปีที่ผ่านมายังไม่อีกหรือ ทำในสิ่งที่ดีเพื่อประเทศชาติอีก ส่วนที่ประชาชนคิดว่าทหารจะปฏิวัตินั้น เป็นการคิดกันไปเอง เพราะถึงวันนี้ก็ยังไม่มีปฏิวัติ ยืนยันว่าไม่มี และไม่มีใครคิดเรื่องปฏิวัติอยู่แล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น