<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

3 ก.ย. 2554

สตรีดังนั่งรมต.ใหม่ญี่ปุ่น

เมื่อ 2 ก.ย. เอเอฟพีรายงานว่า นายกรัฐมนตรีโยชิฮิโกะ โนดะ ของญี่ปุ่น ประกาศรายชื่อผู้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีและเจ้าหน้าที่ระดับสูงในรัฐบาลชุดใหม่แล้ว เต็มไปด้วยนัก การเมืองรุ่นใหม่ และที่พลิกโผที่สุดคือรมว.การคลัง อันเป็นตำแหน่งเดิมของโนดะนั้น ผู้ที่ได้เป็นรัฐมนตรีคนใหม่คือ จุน อาซูมิ อดีตหัวหน้ากิจการรัฐสภาของพรรคประชาธิป ไตยญี่ปุ่น หรือดีพีเจ ผู้ซึ่งไม่เคยมีบทบาทด้านการเงินของประเทศมาก่อน คาดว่าภารกิจแรกของอาซูมิ คือการตรวจสอบร่างงบประมาณพิเศษฉบับที่ 3 สำหรับเป็นเงินกองทุนเพื่อฟื้นฟูพื้นที่ประสบความเสียหายจากภัยธรรมชาติ โดยคาดว่านายคัตสุยะ โอคาดะ ที่ได้รับการทาบทามก่อนเป็นฝ่ายปฏิเสธ

ตำแหน่งรัฐมนตรีอื่นๆ ได้แก่ นายโคอิชิโร่ เกมบะ อดีตรมว. นโยบายยุทธศาสตร์วัย 47 ปี เป็นรมว.ต่างประเทศ นายโยชิโอะ ฮาชิโร เป็นรมว.พาณิชย์ โอซามุ ฟูจิมูระ คนใกล้ชิด วัย 61 ปี เป็นหัวหน้าคณะเลขาธิการรัฐบาล นายโมโตฮิสะ ฟูรุกาวา อดีต ข้าราชการกระทรวงการคลัง เป็นรมว.เศรษฐกิจ สำหรับสตรีในรัฐบาลชุดนี้มี 2 คน เป็นคนดังทั้งคู่ คือนางโยโกะ โคมิยาม่า อดีต ผู้ประกาศข่าวเอ็นเอชเค วัย 62 ปี เป็นรมว.สาธารณสุข และเรนโฮ รัฐมนตรีสาวคนดังลูกครึ่งไต้หวัน วัย 43 ปี เป็นรมว.ปฏิรูปราชการ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น