<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

3 ก.ย. 2554

'อภิสิทธิ์'จี้'ยิ่งลักษณ์'แจงสังคมตั้งผบ.ตร.กระทบตำแหน่งอื่น


วันนี้ (3 ก.ย.)ที่โรงแรมท็อปแลนด์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการโยกย้าย พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร.ไปดำรงตำแหน่งเลขาธิการ สมช. และ นายถวิล เปลี่ยนศรี เลขา สมช.ไปดำรงตำแหน่งอื่นว่า ไม่ทราบว่าในที่สุดแล้วจะลงเอยอย่างไร แต่ไม่ว่าจะลงเอยอย่างไรอย่างน้อยต้องมีหนึ่ง คนที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะถ้าย้ายนายถวิลไปเป็นข้าราชการในตำแหน่งอื่น แล้วปลัดกระทรวงในตำแหน่งที่นายถวิลต้องไปนั่ง จะต้องถูกย้ายไปด้วย เพราะเหตุผลอะไรทั้งหมดเป็นความต้องการเดียวคือให้คนมาดำรงตำแหน่งง ผบ.ตร. ซึ่งไม่เป็นธรรมกับระบบราชการ

ส่วนที่อ้างว่ารัฐบาลพรรค ปชป.ทำแบบเดียวกันมาก่อนกับ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงษ์ รองผบ.ตร. นั้น 2 ปีที่ผ่านมาเราเอาคนมีความสามารถมาทำงาน และเราไม่เคยย้าย แล้วต้องถามว่า ก่อนหน้านี้พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ได้ตำแหน่งมาเพราะเพราะนามสกุลหรือไม่

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวย้ำว่า ตนยังยืนยันในสิทธิความยุติธรรมของระบบราชการ ดังนั้น ขอเรียกร้องให้ข้าราชการที่รักความเป็นธรรม ให้ออกมาต่อสู้ตามกฎหมาย

ส่วนที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี อ้างให้เป็นการตัดสินใจของ ร.ต.อ.เฉลิมนั้นไม่ใช่ เพราะตำแหน่งนั้นอยู่เกินการกำกับดูแลของรองนายกฯ แล้วการย้ายนายถวิลได้ถาม พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ รองนายกฯฝ่ายความมั่นคง แล้วหรือว่าเห็นด้วย วันนี้สังคมมองว่าทุกอย่างเป็นเรื่องของใบสั่ง สังคมจะได้เข้าใจว่ารัฐบาลนี้มีแนวทางการทำงานแบบนี้ และสังคมคงอยากให้นายกฯตอบ เพราะเดิมมีเป้าหมายในการแต่งตั้ง ผบ.ตร. แต่คนถูกย้ายคือเลขาฯสมช.ทั้งที่ไม่ใช่ฤดูแต่งตั้งโยกย้าย 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น