<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

21 ก.ย. 2554

เชียงใหม่เล็งสร้างศูนย์การค้า ที่ดอยสุเทพ หวังกระตุ้นการท่องเที่ยว


นายอดิศร กำเนิดศิริ นายอำเภอเมือง จ.เชียงใหม่ ได้เปิดเผยถึงผลการประชุมของคณะกรรมการทำงานแก้ไขปัญหาร้านค้าแผงลอยบริเวณหน้าวัดพระธาตุดอยสุเทพวรวิหาร ที่ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของเมืองเชียงใหม่ ว่า
คณะกรรมการมี 2แนวทางในการแก้ไข คือ 1. เป็นการแก้ไขระยะสั้น โดยสั่งให้อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย เทศบาลตำบลสุเทพ และมูลนิธิวัดพระธาตุดอยสุเทพฯ จัดหาเต็นท์เพื่อทำล็อก 154 ราย รองรับผู้ประกอบการร้านค้าแผงลอยที่ถูกย้ายจากลานหน้าบันไดนาคและใกล้เคียงมาไว้ที่จุดลานจอดรถเล็ก คาดว่าจะเริ่มดำเนินการได้ในวันที่ 1ต.ค.นี้
ส่วนมาตราการที่2 ที่เป็นการแก้ไขปัญหาระยะยาวนั้นที่ประชุมมีความเห็นว่าจำเป็นต้องหางบประมาณเพื่อจัดสร้างศูนย์การค้าในอุทยานฯ ในลักษณะถาวร เพื่อดึงพูดความสนใจและกระตุ้นการท่องเที่ยวเมืองเชียงใหม่ในอนาคตด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น