<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

12 ก.ย. 2554

สลดเรือล่ม แทนซาเนียตายเป็นเบือ


บีบีซีรายงานวันที่ 11 ก.ย. ว่า เกิดอุบัติเหตุตายหมู่หลายร้อยชีวิต เนื่องจากเรือบรรทุกนักท่องเที่ยวแทนซาเนียล่มกลางทะเล ระหว่างมุ่งหน้าไปยังเกาะซานซิบาร์ แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมในประเทศ เบื้องต้นพบศพผู้เคราะห์ร้ายแล้วกว่า 200 ราย ช่วยเหลือได้ 620 ราย สาเหตุคาดว่า เพราะเรือบรรทุกผู้โดยสารเกิน เพราะในช่วงเกิดเหตุที่มีผู้โดยสารเกิน 800 คน ขณะที่เรือรับผู้โดยสารสูงสุดได้ 600 คน


ผู้รอดชีวิตหลายรายกล่าวว่า ต้องลอยทะเลอยู่ในความมืดอย่างน้อย 3 ชั่วโมง จนคลื่นซัดกลับเข้าฝั่ง โดยในช่วงรุ่งสาง ข่าวโศกนาฏกรรมดังกล่าวก็เริ่มสะพัดไปทั่วประเทศ ญาติพี่น้องของผู้โดยสารแห่ไปรอฟังข่าวและลุ้นให้พบสมาชิกในครอบครัวกันแน่นชายหาด มีรายหนึ่งเป็นชาย นั่งร้องไห้ปิ่มขาดใจ หลังได้ยินเสียงขานชื่อผู้ตาย เป็นสมาชิกในครอบครัวของตนเองถึง 25 คน ด้านประธานาธิบดีแทนซาเนีย ประกาศไว้ทุกข์ทั่วประเทศ

แหล่งที่มาของข่าว
หนังสือพิมพ์ ข่าวสด 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น