<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

12 ก.ย. 2554

ยิ่งลักษณ์ บิน อินโดนีเซียวันนี้

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

Mthai News : ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 05.45 น. นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และคณะออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหารกองบิน 6 เพื่อไปยังสาธารณรัฐอินโดนีเซีย ซึ่งมีกำหนดการที่จะหารือข้อราชการกับ ดร.ซูซิโล บัมบัง ยูโดโยโน ประธานาธิบดีอินโดนีเซีย ณ ทำเนียบประธานาธิบดี ก่อนที่ประธานาธิบดีอินโดนีเซียจะเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวันเป็นเกียรติแก่นายกรัฐมนตรีและคณะ

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีจะใช้โอกาสนี้ ย้ำถึงความร่วมมือระหว่างไทย-อินโดนีเซียในด้านต่างๆ ทั้งการเมือง ความมั่นคง เศรษฐกิจ สังคมและวัฒนธรรม และแนวทางความร่วมมือในอนาคต โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ระหว่างไทยกับอินโดนีเซีย ซึ่งที่ผ่านมา ประเทศไทยและอินโดนีเซียมีความสัมพันธ์ที่ดีและใกล้ชิดในทุกระดับและทุกมิติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งความร่วมมือในกรอบอาเซียน

ขณะที่การเยือนเพื่อแนะนำตัวในโอกาสรับตำแหน่งครั้งนี้ จะช่วยกระชับความสัมพันธ์ทวิภาคีที่ดีระหว่างกันให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น รวมทั้งใช้โอกาสดังกล่าวในการติดตามทบทวนสถานะความสัมพันธ์และความร่วมมือระหว่างไทยและอินโดนีเซียในด้านต่างๆ และหารือแนวทางความร่วมมือระหว่างกันในอนาคตในด้านที่ทั้งสองฝ่ายเห็นประโยชน์ร่วมกัน

ตลอดจนประเด็นนานาชาติที่อยู่ในความสนใจร่วมกัน ทั้งนี้ ไทยและอินโดนีเซียได้สถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างกัน ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2493 และได้ฉลองครบรอบ 60 ปีแห่งการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูต ไปเมื่อปี พ.ศ. 2553 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น