<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

10 ก.ย. 2554

เฉลิมหนุนทูลเกล้ารายชื่อ กสทช.


เฉลิม ระบุ ไม่มีความจำเป็นต้องยับยั้งทูลเกล้ารายชื่อ กสทช. เผยถวายฎีกาแค่รัฐบาลแค่ทำความเห็นเสนอกลับสำนักราชเลขา ชี้ ทักษิณ มีสิทธิ ขอรื้อฟื้นคดีที่ดินรัชดา

ร.ต.อ. เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ไม่มีความจำเป็นต้องยับยั้งนำรายชื่อคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคม (กสทช.) กราบบังคมทูล เนื่องจากกระบวนการของกรมสอบสวนคดีพิเศษนั้น สอบสวนคณะกรรมการคัดเลือก มิใช่สอบสวนบุคคลที่เป็น กสทช. ที่สำคัญขึ้นอยู่กับพระราชวินิจฉัย และขณะนี้ อยู่ในขั้นตอนปรึกษาหารือกับคณะกรรมการกฤษฎีกา เพื่อต้องการสร้างความปลอดภัยทางกฎหมายให้นายกรัฐมนตรี ในฐานะเป็นผู้นำรายชื่อขึ้นกราบบังคมทูล และที่สำคัญเมื่อสอบสวนไปแล้วอาจจะไม่มีความผิด

ร.ต.อ. เฉลิม กล่าวว่า ไม่มีการขอพระราชทานอภัยโทษ แก่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร มีเพียงเรื่องที่ นปช. ถวายฎีกา ต่อสำนักราชเลขาฯ ซึ่งสมัยรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ มิได้ดำเนินการใด ๆ 2 ปี 7 เดือน ภายหลังที่สำนักราชเลขาขอความเห็น แต่มาถึงรัฐบาลชุดนี้ก็จะทำความเห็นเสนอกลับไป

ร.ต.อ. เฉลิม กล่าวว่า พ.ตท. ทักษิณ มีสิทธิขอรื้อฟื้นคดีที่ดินรัชดาได้ เนื่องจากเป็นสิทธิ์ ตามพรบ.รื้อฟื้นคดีอาญา อย่างไรก็ตาม ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาลและเป็นสิทธิของผู้ที่ได้รับผลกระทบ ดังเช่น กรณี คดี เชอรี่แอน ดันแคน ที่ศาลตัดสินไปแล้ว แต่ใช้สิทธิตามพรบ.ดังกล่าว รื้อฟื้นคดี 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น