<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

31 ก.ค. 2554

สื่อนอกทึ่ง! ภาพลิงป้อนนมลูกเสือ ที่สมุทรปราการ/Chimpanzee looks after tiger cubs in Thai zoo




31ก.ค.54 รายงานข่าวแจ้งว่า สื่อต่างประเทศหลายสำนัก ได้พากันเผยภาพสุดน่ารักของลิงชิมแปนชีตัวหนึ่ง ที่อยู่ในฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์สมุทรปราการ สวมบทเป็นคุณแม่จำเป็น
ด้วยการป้อนนมให้กับลูกเสือตัวหนึ่งด้วยความเอ็นดู โดยเจ้าหน้าที่ที่ดูแลเจ้าลิงและลูกเสือตัวดังกล่าวเผยว่า “มันไม่ยากเลยที่จะสอนให้เขารู้จักการถือขวดนม ซึ่งฉันเฝ้าสอนเขาทุกวัน จนเขาสามารถทำได้อย่างที่เห็น ซึ่งฉันเองก็รู้สึกภูมิใจมาก”
สำหรับฟาร์มจระเข้ และสวนสัตว์สมุทรปราการนั้นนับว่าเป็นฟาร์มจระเข้ที่ใหญ่เป็นอันดับต้นๆ ของประเทศไทย ซึ่งมีจระเข้มากถึง 80,000 ตัวเลยทีเดียว นอกจากนี้ฟาร์มดังกล่าวยังมีสัตว์อื่นๆ อีกมากเช่น ช้าง ฮิปโป สิงโต ม้า อาศัยอยู่รวมกันด้วยเช่นเดียวกัน

A young chimpanzee has become the unlikely substitute mother for a group of tiger cubs in a Thai zoo.
Dodo, the two-and-a-half-year-old chimpanzee, was trained to feed the cubs from a bottle of milk, and has been doing the job for about a year.
But keepers say the cubs will soon outgrow Dodo and they will have to be separated.



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น