<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

27 ก.ค. 2554

ชาวมะกันแห่โทรเข้าสภาคองเกรสหลังการเรียกร้องของโอบาม่า / มีคลิป




เพียง 1 วัน หลังจากประธานาธิบดีบารัค โอบาม่า ของสหรัฐ ออกโทรทัศน์ช่วงไพร์มไทม์ เรียกร้องให้ชาวอเมริกันหาทางติดต่อไปยังบรรดาสมาชิกนิติบัญญัติ เพื่อให้รับรู้ว่า พวกเขารู้สึกอย่างไรต่อการงัดข้อกันระหว่างรัฐบาลพรรคเดโมแครตกับพรรครีพับลีกัน ที่ครองเสียงข้างมากในสภาผู้แทนราษฎร เกี่ยวกับมาตรการปรับเพิ่มเพดานหนี้ เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้สหรัฐต้องผิดนัดชำระหนี้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ล่าสุด ปรากฎว่า ประชาชนที่มีสิทธิ์ออกเสียงเลือกตั้งทั่วประเทศ ได้ทำตามที่เขาเรียกร้อง 
เจ้าหน้าที่ประจำสภาคองเกรสส์ เปิดเผยว่า แผงโทรศัพท์ของแคปปิตอล ฮิลส์ หรือ อาคารรัฐสภาต้องรองรับสายโทรศัพท์ที่โทรเข้ามาเป็นจำนวนมาก เว็บไซท์ก็ต้องเผชิญกับการสัญจรทางออนไลน์ที่คับคั่งจนแทบล่ม ซึ่งขณะนี้ยังไม่แน่ชัดว่า ผู้โทรเข้าจำนวนมหาศาลเหล่านี้ สนับสนุนประธานาธิบดีโอบาม่า หรือนายจอห์น โบห์เนอร์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่ออกโทรทัศน์ไล่เลี่ยกับประธานาธิบดีโอบาม่ากันแน่ แต่ก็มีหลักฐานที่ชี้ชัดถึงกระแสความไม่พอใจของสาธารณชนที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ 
แม้ว่า วันที่ 2 สิงหาคม ซึ่งเป็นกำหนดเส้นตายให้สองฝ่ายบรรลุข้อตกลง หรือเสี่ยงต่อการผิดนัดชำระหนี้ กำลังใกล้เข้ามาทุกที แต่ก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะตกลงกันได้ เพราะต่างก็ยืนยันจะใช้แผนของตัวเอง นายโบห์เนอร์ ซึ่งเผชิญเสียงวิพากษ์วิจารณ์ทั้งจากพรรคเดโมแครตและพวกหัวอนุรักษ์นิยมในพรรครีพับลีกัน ได้พยายามผลักดันยุทธศาสตร์ 2 ขั้นตอน ซึ่งจะปรับเพิ่มเพดานหนี้ ราว 1 ล้านล้านดอลล่าร์และขยายเวลาออกไปอีก 6 เดือน ขณะเดียวกัน ก็จะปรับลดงบประมาณรายจ่ายประจำปีที่ไม่จำเป็นลงอีก 1.2 ล้านล้านดอลล่าร์ แต่นายแฮร์รี่ รี้ด ผู้นำเสียงข้างมากในสภาผู้แทนราษฎร กลับมองว่า แผนของนายโบห์เนอร์ ไม่มีความประนีประนอม และถูกเขียนขึ้นมาเพื่อที ปาร์ตี้ ซึ่งเป็นฝ่ายการเมืองลภายในพรรครีพับลีกัน ไม่ใช่ประชาชนชาวอเมริกัน พวกเดโมแครตจะไม่มีทางโหวตให้อย่างเด็ดขาด





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น