<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 27 มีนาคม 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดอุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 18-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36-40 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

28 ก.ค. 2554

บทเพลงสดุดี“ฮ.วีรชนคนไทย” (มีคลิป)



“นิว-เกียรติศักดิ์” แต่งเพลงไว้อาลัย-สดุดี “ทหารกล้า-นักข่าว” 17 ชีวิตผู้วายชนม์ เหตุ ฮ.ตกที่ “แก่งกระจาน”

...แม้ข่าวเหตุการณ์โศกนาฏกรรม เฮลิคอปเตอร์ฮิวอี้ (Huey) เฮลิคอปเตอร์แบล็กฮอว์ก (Black Hawk) และเฮลิคอปเตอร์เบลล์ (Bell) ประสบอุบัติเหตุตกบริเวณอุทยานแห่งชาติป่าแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี จะเริ่มจางหายไป

หลังศพทหารกล้าทั้ง 16 นาย และนักข่าวสถานีโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง 5 อีก 1 ชีวิต ได้ถูกนำกลับไปตั้งบำเพ็ญกุศลตามภูมิลำเนาในบ้านเกิด เพื่อกลับไปใกล้ชิดกับบุคคลในครอบครัวอันเป็นที่รักอีกครั้ง แม้จะเป็นเพียงแค่ร่างที่ไร้ซึ่งลมหายใจ

…แต่ประชาชนคนไทยจะไม่ลืมเลือน 17 ชีวิตผู้ดับสูญ เพราะวีรกรรม ความกล้าหาญ และความเสียสละต่อเพื่อน ต่อประเทศชาติอันเป็นที่รัก ซึ่งจะยังติดตรึงอยู่ในหัวใจคนไทยทุกคนตลอดไป นำซึ่งบทเพลง “ฮ.วีรชนคนไทย” ที่มีผู้กลั่นหัวใจแต่งไว้ให้เป็นการสดุดีพวกเขาเหล่านั้น ซึ่งเรียบเรียง/ทำนอง โดย “นิว-เกียรติศักดิ์ สุขยา”


ที่มา : เดลินิวส์


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น