<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

30 ก.ค. 2554

ติ๊ก แถลงโต้! ไม่เจตนารุกป่าภูคิ้งถ่ายเนวิเกเตอร์



(30 ก.ค.) เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา นายเจษฎาภรณ์ ผลดี หรือติ๊ก ดารานักแสดงชื่อดัง ได้แถลงข่าวเปิดเผยกับสื่อมวลชน เกี่ยวกับกรณีหัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว (ทุ่งกะมัง) อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ ได้แจ้งจับในข้อหาฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าหน้าที่และบุกรุกพื้นที่ป่าภูคิ้ง
โดย ติ๊ก เจษฎาภรณ์ กล่าวว่า พื้นที่ภูคิ้งที่ตนขึ้นไปทำรายการ"เนวิเกเตอร์" ได้เข้ามาขอติดต่อเพื่อจะเข้ามาถ่ายทำรายการในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว (ทุ่งกะมัง) ซึ่งในส่วนทางเขตรักษาพันธุ์ฯ มีโซนพื้นที่อนุโลมให้เข้ามาถ่ายทำภาพยนตร์ได้บางส่วนในเขตของสถานีเพาะพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว ซึ่งเป็นพื้นที่เปิดมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติบนภูเขียว และงานด้านวิจัยได้อยู่แล้ว โดยได้มีข้อตกลงในการให้เข้ามาถ่ายทำได้ในบางจุดเท่านั้น มีการเตือนตลอดว่าจุดไหนถ่ายได้ จุดไหนถ่ายไม่ได้ ได้ขออนุญาตแล้ว
ซึ่งบริเวณที่ทางทีมงานไปถ่ายทำรายการนั้น ไม่มีเจ้าหน้าที่ห้ามอย่างชัดเจน ตนจึงได้เข้าไปถ่ายทำรายการ โดยพื้นที่บริเวณนั้น ก็มีชาวบ้านและนักท่องเที่ยวขึ้นไปประจำแต่พื้นที่ตรงนั้น มันเป็นเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า เป็นแหล่งเรียนรู้ธรรมชาติ ไม่ใช่แหล่งท่องเที่ยว ทั้งนี้นักแสดงหนุ่มยังกล่าวต่อว่า รู้สึกเศร้าใจว่าสิ่งที่ทำก็เพื่อประโยชน์ต่อประชาชน และต้องการนำเสนอมุมมองหนึ่งของธรรมชาติและพื้นป่าของเราว่าเป็นเช่นไรก็เท่านั้น
อย่างไรก็ตาม การถ่ายทำรายการในครั้งนี้ อธิบดีกรมอุทยานฯ อนุญาตให้ออกอากาศได้ในวันที่ 12 สิงหาคม นี้ แต่ต้องแก้ไข 2 จุด ที่ไม่เหมาะสม ทั้งนี้จากกรณีดังกล่าว แล้วแต่ดุจพินิจของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่าจะสรุปออกมาเช่นไร และออกมาแถลงข่าวในวันนี้ ก็เพื่อต้องการจะพิสูจน์ความบริสุทธิ์ใจ และตนก็ยืนยันว่า ไม่ได้มีเจตนาอะไรกับพื้นป่าอย่างแน่นอน



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น