<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 27 มีนาคม 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดอุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 18-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36-40 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

30 ก.ค. 2554

ระทึก!หนุ่มโทรขู่บึ้มรถไฟชม.-กทม.


ประชาชนแตกตื่น หนุ่มยะลา โทรป่วน ขู่บึ้มรถไฟฟรี กรุงเทพ-เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ต้องเร่งตรวจสอบและอพยพประชาชนอย่างเร่งด่วนที่สถานีลำปาง
ที่บริเวณสถานีรถไฟนครลำปาง ประชาชนและผู้โดยสารที่เดินทางมากับขบวนรถไฟฟรี ขบวนที่ 102 เชียงใหม่-กรุงเทพ ต้องแตกตื่นและวิ่งหนีตายลงมาจากขบวนรถไฟ หลังจากที่ขบวนรถไฟ จอดชานชลาสถานีรถไฟลำปาง ซึ่งก่อนหน้านั้น ได้มีชายวัยกลางคนโทรศัพท์ไปที่สถานีรถไฟ จ.เชียงใหม่ ขอสาย และขอคุยกับนายสถานีรถไฟเชียงใหม่ เวลา 09.00 น. โดยคนที่โทรศัพท์มาอ้างว่า อีก 40 นาที จะเกิดระเบิดขึ้นที่ขบวนรถไฟฟรีที่ 102 สายเชียงใหม่-กรุงเทพฯ ส่วนคนร้ายที่โทรมาบอกว่า ตนเองโทรมาจาก อ.เบตง จ.ยะลา ส่วนคนร้ายสอบถามเจ้าหน้าที่ขายตั๋วรถไฟ ที่รับโทรศัพท์และสอบถามว่า ขบวนรถไฟฟรีถึงไหนแล้ว โดยเจ้าหน้าที่บอกว่า ขบวนรถไฟกำลังจะวิ่งเข้าสถานีรถไฟลำปาง ไม่นานนักคนร้ายก็วางหูไป จากนั้นเจ้าหน้าที่ห้องขายตั๋วรถไฟเชียงใหม่ รีบโทรประสานไปยังสถานีรถไฟลำปาง โดยเวลาประมาณ 09.30 น. ทางเจ้าหน้าที่ประจำสถานีรถไฟลำปาง ต้องรีบนำผู้โดยสารกว่า 300 คน ทั้ง 5 โบกี้โดยสาร วิ่งลงมาจากขบวนรถไฟ ล่าสุด เจ้าหน้าที่ทหาร และตำรวจชุดเก็บกู้ระเบิดลำปาง เร่งค้นหาระเบิดอยู่ ส่วนประชาชนและนักท่องเที่ยวผู้โดยสารแตกตื่นหวาดกลัวในเหตุการณ์ดังกล่าวอย่างมาก


ความคืบหน้าล่าสุด หลังจากมีชายลึกลับ โทรศัพท์ขู่วางระเบิดบนขบวนรถไฟฟรี ขบวนที่ 102 ซึ่งเป็นขบวนรถไฟฟรี
จากเชียงใหม่-ปลายทางกรุงเทพฯ ที่สถานีรถไฟลำปาง นั้น ล่าสุดเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจชุดเก็บกู้วัตุถระเบิด เข้าทำ
การตรวจค้นหาวัตถุระเบิดบนขบวนรถไฟโดยสารทั้ง 5 โบกี้ แล้ว แต่ปรากฏว่า จากการตรวจค้นสัมภาระสิ่งของทั้ง 5
โบกี้ ไม่พบวัตถุระเบิดแต่อย่างใด แต่อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ต้องทำการให้ผู้โดยสารเข้าแถว แล้วตรวจค้นหาวัตถุหา
วัตถุระเบิดผู้โดยสารทุกคน ก่อนที่จะให้ผู้โดยสารทั้งหมดทยอยเดินทางขึ้นไปบนขบวนรถไฟ เพื่อเดินทางต่อ ส่วนขบวนรถไฟได้เคลื่อนขบวนออกจาสถานีรถไฟลำปางแล้ว ส่วนสาเหตุการโทรศัพท์ขู่วางระเบิดยังไม่แน่ชัดว่า มาจากสาเหตุใด



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น