<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

29 ก.ค. 2554

ลือ! พบสาวไทยดับ 1 เหตุก่อการร้ายนอร์เวย์



(29 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางกระทรวงการต่างประเทศของไทย ได้รับแจ้งจากสถานเอกอัครราชฑูตไทย ประจำกรุงออสโล ประเทศนอร์เวย์ เกี่ยวกับความคืบหน้ากรณีเหตุสังหารหมู่ 2 แห่งในนอร์เวย์ ล่าสุดพบว่ามีหญิงสาวชาวไทยเสียชีวิตจากเหตุดังกล่าวด้วย 1 ราย
โดยตามรายงานระบุว่า ทางรัฐบาลนอร์เวย์ได้เปิดเผยรายชื่อผู้เสียชีวิตจากเหตุสังหารหมู่ 2 แห่งเมื่อวันที่ 22 ก.ค.ที่ผ่านมา จนทำให้มีผู้เสียชีวิตเกือบ 100 ราย และสามารถจับกุม นายอันเดรส เบห์ริ่ง เบรวิก ได้ในเวลาต่อมา ล่าสุดได้รับแจ้งว่าพบชื่อ น.ส.ภรทิพย์ อดัม อายุ 21 ปี หญิงชาวไทย สัญชาตินอร์เวย์ เป็นหนึ่งในผู้เสียชีวิตจากเหตุสังหารหมู่บนเกาะยูโทย่าด้วย
อย่างไรก็ตามเบื้องต้นทางการนอร์เวย์ ได้แจ้งยืนยันการเสียชีวิตของหญิงไทยคนดังกล่าวให้ นางสวรรยา อดัม มารดาของผู้เสียชีวิตรับทราบแล้ว โดยมารดาของผู้เสียชีวิตเปิดเผยว่า น.ส.ภรทิพย์ เป็นลูกสาวที่เกิดกับอดีตสามีคนไทย โดยตนกับลูกสาวได้เดินทางไปอยู่ที่นอร์เวย์เกือบ 20 ปีแล้ว จนได้รับสัญชาตินอร์เวย์ในเวลาต่อมา เบื้องต้นมารดาของผู้เสียชีวิตมีความต้องให้อดีตสามีคนไทย ซึ่งเป็นบิดาของผู้เสียชีวิต ได้รับทราบข่าวการเสียชีวิตของลูกสาวด้วย
นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า ในวันที่ 29 ก.ค. ตามเวลาในท้องถิ่น เอกอัครราชฑูตไทย ประจำกรุงออสโล และเจ้าหน้าที่จะเดินทางไปวัดไทยในนอรืเวย์ เพื่อทำบุญครบรอบ 7 วันให้แก่ผู้เสียชีวิตทั้งหมด รวมทั้ง น.ส.ภรทิพย์ ด้วย อีกทั้งทางกระทรวงการต่างประเทศของไทย ได้แสดงความเสียใจกับมารดาของผู้เสียชีวิตและจะให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น