<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 27 มีนาคม 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดอุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 18-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36-40 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

31 ก.ค. 2554

มีผู้เสียชีวิตกว่า 45 ราย หลังกองทัพซีเรียเข้าสลายการประท้วง/Syrian unrest: 'Many deaths' as army attacks Hama/





นิโคเซีย 31 ก.ค. – ผู้สังเกตการณ์ด้านสิทธิมนุษยชนเปิดเผยว่า กองทัพและหน่วยความมั่นคงได้รุกเข้าเมืองฮามาเมื่อช่วงเช้า และกราดยิงเข้าใส่ประชาชนจนทำให้มีผู้เสียชีวิตราว 45 ราย และบาดเจ็บอีกจำนวนมาก ขณะเดียวกันยังได้รับรายงานการใช้กำลังสลายการประท้วงที่เมืองเดอีร์เอสซอร์ทางตะวันออก ซึ่งมีผู้เสียชีวิต 6 ราย และบาดเจ็บอีก 50 คน และที่เมืองฮารักในเขตเดราอาทางใต้ซึ่งมีผู้เสียชีวิตแล้ว 3 ราย และบาดเจ็บอีกหลายสิบคน

อีกด้านหนึ่งมีรายงานว่า การปราบปรามผู้ประท้วงต่อต้านรัฐบาลซีเรียซึ่งปะทุขึ้นตั้งแต่มีนาคมที่ผ่านมาเป็นผลให้มีประชาชนเสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 1,500 ราย รวมถึงเจ้าหน้าที่ความมั่นคงอีกราว 360 นาย นอกจากนี้ยังมีผู้ถูกจับกุมระหว่างการปรามปรามแล้วกว่า 12,000 คน ขณะที่อีกหลายพันคนต้องลี้ภัยออกนอกประเทศ.- สำนักข่าวไทย

BBC news:Syrian tanks have stormed the northern city of Hama, killing at least 45 civilians, a leading rights group says.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น