<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

27 ก.ค. 2554

ยิ่งลักษณ์ขอดูงบก่อนเคาะซื้อฮ.ใหม่



ยิ่งลักษณ์ พร้อมพิจารณา ซื้อ ฮ. กองทัพ 30 ลำ แต่ขอดูงบก่อน ปัดตอบทาบ ประวิตร นั่ง กลาโหม รับมองไว้หลายคน รอ กกต. รับรอง ครบ
น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า คาดว่า ภายในวันนี้คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) จะสามารถประกาศรับรองรายชื่อ ส.ส.เพิ่มเติมได้อย่างน้อย 95% หรือ 475 คน แต่ยังไม่แน่ใจว่าจะสามารถเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎรได้ในวันที่ 1 ส.ค.หรือไม่
ทั้งนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นถึงกระแสข่าวการทาบทาม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ มานั่งในตำแหน่ง รมว.กลาโหมอีกสมัย โดยกล่าวเพียงว่าตอนนี้ยังมองไว้หลายคน
"ยังไม่ได้พูดคุย แต่มองไว้หลายท่าน ยังไม่ได้ดูในรายละเอียด รอฟังผล กกต.วันนี้ก่อน" น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าว
นอกจากนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) เตรียมเสนอรัฐบาลใหม่พิจารณาอนุมัติจัดซื้อเฮลิคอปเตอร์สำหรับกองทัพจำนวน 30 ลำว่า จะขอเข้าไปศึกษารายละเอียดและความจำเป็น ซึ่งต้องหารือกับกองทัพอีกครั้ง พร้อมเห็นว่ารัฐบาลจะต้องจัดลำดับความสำคัญของงานที่จะต้องทำก่อน-หลัง รวมทั้งต้องพิจารณาสถานะการเงินการคลังของประเทศควบคู่ไปด้วยว่ามีงานใดต้องดำเนินการเร่งด่วน
อย่างไรก็ดี เชื่อว่าในอนาคตคงได้มีโอกาสหารือกับ ผบ.ทบ.ในเรื่องนี้อยู่แล้ว และหากจัดตั้งคณะรัฐมนตรีเรียบร้อย รมว.กลาโหม จะมีส่วนช่วยพูดคุยกับกองทัพในเรื่องนี้ด้วย
โพสทูเดย์


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น