<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

31 ก.ค. 2554

มาร์ค โดดป้องทหาร อัดกกต. อย่าจุดกระแสปฏวัติ


31ก.ค.54 รายงานข่าวแจ้งว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้ออกมากล่าวถึงกรณีที่ นางสดศรี สัตยธรรม กกต. ออกมาขู่ว่าหาก 1 ใน 5 กกต. เป็นอะไรอาจไม่มีรัฐบาลใหม่ เพราะทหารอาจปฏิวัติว่า
อยากให้ กกต. ระมัดระวังคำพูด เพราะกองทัพไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่ต้องมานั่งตอบคำถาม อีกทั้งจะทำให้เกิดการตอกย้ำความเชื่อเดิมๆ ของคนบางกลุ่มให้มีความคิดที่หลากหลายเพิ่มขึ้นอีก
ดังนั้น กกต. ต้องพยายามทำให้เห็นว่าทำหน้าที่อย่างเที่ยงตรง หากมีการใช้ความรุนแรงก็ขอให้ใช้การตอบโต้ด้วยกฎหมาย ซึ่งที่ผ่านมาประเทศไทยแยกไม่ออกว่าอะไรคือกฎหมาย หรือกระบวนการทางการเมือง แต่หวังว่ารัฐบาลใหม่จะทำทุกอย่างให้อยู่ในระบบรัฐสภามากขึ้น
ขอให้การใช้มวลชนกดดันน้อยลง และทุกคนอยู่ภายใต้กฎหมายอย่างเท่าเทียมกัน เช่นเดียวกับกรณีสื่อหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่ง ที่ควรจะชี้แจงการไม่ให้นักเขียนคนหนึ่งเขียนบทความอีก เพราะถือว่ากระทบภาพรวมของสื่อ
สำหรับบทบาทของทหารในอนาคต เห็นว่าที่ผ่านมากองทัพไม่ใช่หน่วยงานอิสระ ยังคงทำงานตอบสนองนโยบายของรัฐบาล ซึ่งในรัฐธรรมนูญมีบทบัญญัติการทำหน้าที่ไว้อย่างชัดเจน จึงขอร้องไม่ให้การเมืองแทรกแซง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น