<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

27 ก.ค. 2554

'ชัยวัฒน์'รับเตือนทหารอย่านำฮ.ขึ้น



หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เผย อาการป่วยจากตัวทากดีขึ้น พร้อมสั่งตรวจร่างกายเจ้าหน้าที่ทุกคน รับ เคยเตือนทหาร เรื่องสภาพอากาศก่อนขึ้นบินแล้ว
นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เปิดเผยความคืบหน้าอาการป่วย จากโรคพยาธิในกระแสเลือดว่า ขณะนี้อาการดีขึ้น โดยแพทย์ให้ยามารับประทาน ซึ่งพยาธิดังกล่าวไม่อันตรายและมีอายุเพียง 1 เดือนก็จะตายเอง ซึ่งตนและเจ้าหน้าที่อุทยานทุกคนได้ไปตรวจร่างกายที่ ร.พ.เวชศาสตร์เขตร้อน และสาเหตุที่ติดเชื้อนั้นก็มาจากตัวทาก ที่มีไข่พยาธิเข้าไปภายในกระแสเลือด และกระจายไปตามเส้นเลือดฝอย ทำให้มีอาการคันและเส้นเลือดนูนขึ้นมา เมื่อพยาธิวิ่งไปส่วนใดจึงเห็นเป็นเหมือนตัวเลข ตามที่สื่อเคยนำเสนอ

ทั้งนี้ นายชัยวัฒน์ ยังระบุเรื่องความเชื่ออาถรรพ์ เจ้าหน้าที่อุทยาน ทุกคนที่ทำงานกับผืนป่า มีความเชื่อในเรื่องนี้ทุกคน และก่อนปฏิบัติภารกิจก็จะมีการไหว้บูชา ส่วนเรื่องจุดที่ แบล็กฮอว์กตก ก็เป็นพื้นที่เคยเดินเท้าสำรวจมา ไม่ใช่พื้นที่อาถรรพ์ ตามที่มีข่าว แต่เหตุที่เกิดขึ้นจากอุบัติเหตุและยอมรับว่า ก่อนที่ ทหาร จะใช้ ฮ. บินขึ้นไปนั้น ตนได้เตือนถึงทัศวิสัยและลักษณะลมที่แปรปรวนแล้ว แต่ก็มาเกิดเหตุสลดขึ้น

อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านในพื้นที่ อ.แก่งกระจาน ได้ร่วมกันทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับนายทหารและผู้เสียชีวิตทั้งหมด และวิจารณ์ถึงเหตุต่างๆ ที่เกิดขึ้นว่า มาจากความอาถรรพ์ เพราะมีแต่ ฮ. ของทหารที่ประสบเหตุ แต่ของเจ้าหน้าที่หน่วยอื่น ไม่ประสบเหตุ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น