<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 27 มีนาคม 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดอุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 18-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36-40 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

1 ก.พ. 2563

แถลงข่าวการจัดงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับจังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 44 ประจำปี 2563



เชียงใหม่ ร่วมกับองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน แถลงข่าวการจัดงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับจังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 44 ประจำปี 2563 เนรมิตเมืองเชียงใหม่ ให้สวยงามและรื่นรมย์ด้วยหมู่มวลดอกไม้นานาพันธุ์ สายพันธุ์ต่างๆ ที่หาชมได้ยาก

เมื่อวันที่ 31 ม.ค.63  ที่ สวนสาธารณะหนองบวกหาด อำเภอเมืองเชียงใหม่ นายวิรุฬ พรรณเทวี รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานแถลงข่าวการจัดงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับจังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 44 ประจำปี 2563 พร้อมด้วย นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ นายทัศนัย บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีจังหวัดเชียงใหม่ ดร.จุฑา ธาราไชย รักษาการผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (ภาคเหนือ) หรือ สสปน. และ นางละเอียด บุ้งศรีทอง นายกสมาคมโรงแรมไทย (ภาคเหนือ) ซึ่งในปีนี้ได้กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7–9  กุมภาพันธ์ 2563  ภายใต้แนวคิด มรดกล้านนา งามสะพรั่งพฤกษา ล้ำเลอค่านครพิงค์
นายวิรุฬ พรรณเทวี รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ในปีนี้ จังหวัดเชียงใหม่ได้ร่วมกับองค์กรภาครัฐ เอกชน และประชาชน พร้อมใจจัดงานมหกรรมไม้ดอก ไม้ประดับ ครั้งที่ 44 ภายใต้แนวคิด มรดกล้านนา งามสะพรั่งพฤกษา ล้ำเลอค่านครพิงค์  ซึ่งทุกภาคส่วนได้ร่วมมือกันในการเนรมิตให้เมืองเชียงใหม่มีความสวยงามด้วยหมู่มวลดอกไมนานาพันธุ์ รื่นรมย์ไปด้วยแมกไม้สายพันธุ์ต่างๆ ที่หาชมได้ยาก อีกทั้งยังได้ตกแต่งบรรยากาศและจุด Land Mark ด้วยดอกไม้หลากสีสัน ทั้ง 4 แจ่งรอบคูเมืองอย่างสวยงาม เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ชื่นชมความงาม และถ่ายรูปเก็บเป็นที่ระลึกอีกด้วย
ขอเชิญชวนประชาชนชาวจังหวัดเชียงใหม่ และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ มาเที่ยวชมงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับ ครั้งที่ 44 ประจำปี 2563 ซึ่งรับรองว่าปีนี้ได้จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ สวยงาม ตระการตา นอกจากจะเป็นการเชื่อมโยงเส้นทางการท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่แล้ว ยังเป็นการประชาสัมพันธ์งานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับของจังหวัดเชียงใหม่ให้เป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายอีกด้วย
ด้าน นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ กล่าวว่า องค์การบริการส่วนจังหวัดเชียงใหม่รับผิดชอบในส่วนของบริเวณลานท่าแพ ซึ่งจะมีดอกทิวลิปกว่า 100,000 ต้นอยู่กลางเมือง เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เชยชมและถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก นอกจากนี้ยังได้รับความร่วมมือจากภาคเอกชน ในการจัดดอกไม้หลากสีสัน ทั้ง 4 แจ่งรอบคูเมืองอย่างสวยงาม โดยในปีนี้ได้เนรมิตให้บริเวณลานท่าแพ ตกแต่งไปด้วยดอกไม้ที่สวยนานาพันธุ์ เพื่อให้เมืองเชียงใหม่มีสีสัน และเป็นการต้อนรับนักท่องเที่ยวให้เกิดความประทับใจ
ในส่วนของเทศบาลนครเชียงใหม่ นายทัศนัย บูรณุปกรณ์ กล่าวว่า เทศบาลนครเชียงใหม่รับผิดชอบบริเวณสวนสาธารณะหนองบวกหาด โดยจะมีทุ่งดอกทิวลิปเช่นเดียวกับบริเวณลานท่าแพ มีการนำไม้ไผ่มาประดับตกแต่งทำเป็นโครงสร้างและส่วนตกแต่งอื่นๆ ด้วย ด้าน ดร.จุฑา ธาราไชย กล่าวว่า สสปน.ได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ในการร่วมกันจัดงานมหกรรมไม้ดอกไท้ประดับในครั้งนี้ ซึ่งในปีนี้ได้ขับเคลื่อนการจัดกิจกรรมการยกระดับ ภายใต้โครงการเทศกาล เชียงใหม่บลูมส์ เป็นปีที่ 3 ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้การตอบรับเป็นอย่างดีจากทุกภาคส่วน นอกจากนี้ ไม่ใช่แค่เฉพาะเทศกาลเชียงใหม่บลูมส์เท่านั้น สสปน.ยังได้บรรจุทุกกิจกรรมที่เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว เข้าสู่ปฏิทินการท่องเที่ยวตลอดทั้งเดือนกุมภาพันธ์อีกด้วย
ขณะที่ นางละเอียด บุ้งศรีทอง กล่าวว่า ในปีนี้ทางสมาคมโรงแรมไทย (ภาคเหนือ) มีกิจกรรมประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวหลากหลายกิจกรรม ไม่เพียงแต่กิจกรรมงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับนี้เท่านั้น แต่ยังมีกิจกรรมในพื้นที่ต่างๆในจังหวัดเชียงใหม่อีกด้วย ซึ่งได้มีการแทรกเข้าไปในปฏิทินการท่องเที่ยวตลอดทั้งเดือนกุมภาพันธ์แล้ว ทั้งนี้เพื่อเป็นการต่อยอดธุรกิจชุมชนและสร้างรายได้เชิงเศรษฐกิจให้กับคนในชุมชนอีกด้วย

สุดาภรณ์ อินต๊ะธรรม / วิชญ์พล สุวรรณไพโรจน์ // ภาพ-ข่าว สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่
กมล เครือนิล ทีมข่าว ที่นี่....เชียงใหม่ สำนักข่าว เชียงใหม่อัปเดตนิวส์ รายงาน








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น