<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

2 ก.ค. 2560

พลังชาวเชียงใหม่ช่วยชาวสวนสับปะรดซื้อให้นักเรียนห่างไกลหลังราคาตกต่ำสุดๆ


 กลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหาร และจำหน่ายของที่ระลึกในจังหวัดเชียงใหม่ รวมตัวกันเพื่อรับซื้อสับปะรด จากกลุ่มเกษตรกรชาวสวนสับปะรดในพื้นที่ภาคเหนือ หลังประสบปัญหาราคาสับปะรดตกต่ำ ส่งต่อผ่านครูในพื้นที่ทุรกันดาลนำไปให้เด็กๆ นักเรียนได้รับประทาน โดยรับซื้อมาแล้วกว่า 68 ตัน

ที่บริเวณลานจอดรถร้านอาหารโอ้กะจู๋ ถนนว งแหวนรอบสาม อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ กลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหาร และจำหน่ายของที่ระลึกในจังหวัดเชียงใหม่ รวมตัวกันเพื่อรับซื้อสับปะรด จากกลุ่มเกษตรกรชาวสวนสับปะรดในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ซึ่งประสบปัญหาราคาตกต่ำ โดยได้รับซื้อสับปะรดเพื่อนำไปให้กับนักเรียนในพื้นที่ห่างไกล เพื่อให้เด็กนักเรียนได้รับประทานสับปะรด เป็นการช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกสับปะรดในพื้นที่ภาคเหนือ โดยรับซื้อในราคากิโลกรัมละ 3 บาท เบื้องต้นจะแบ่งไปให้กับนักเรียนในพื้นที่ 3 อำเภอได้แก่อำเภอแม่แตง อำเภอสะเมิง และอำเภอแม่แจ่ม รวม 8 ตัน 
ดร.สุเมตร อธิพรหม ที่ปรึกษามูลนิธินวัตกรรมเกษตรอินทรีย์ ผู้ประสานงานเผยว่า ตนเองเป็นผู้รวบรวมบัญชีเงินที่โอนเข้ามาจากผู้มีจิตศรัทธา และติดต่อไปทางสวนสับปะรดที่ยังไม่ได้ขาย อาศัยกลุ่มครูในพื้นที่สำรวจว่าสวนไหนที่ยังขายสับปะรดไม่ได้ ก็จะเอาเงินส่วนนี้เข้าไปช่วยซื้อ 300-500 กิโลกรัม กระจายกันไป ภายใน 2 สัปดาห์ที่ทางกลุ่มได้ทำการช่วยเหลือเกษตรกรรับซื้อสับปะรดไปแล้วถึง 68 ตัน คิดเป็นเงินก็ประมาณ 2 แสนกว่าบาท และตอนนี้ก็มีโรงเรียนสบเมย แม่ฮ่องสอนก็ได้ติดต่อมา และกลุ่มโรงเรียนในอำเภออมก๋อย โดยตั้งงบประมาณรับซื้อสับปะรดอีก 10 ตัน ในสัปดาห์หน้า เพื่อจะได้ส่งมอบให้กับโรงเรียนเหล่านี้ นำไปแจกจ่ายให้กับเด็กๆ นักเรียน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักเรียนชาวเขาที่อยู่ในพื้นที่ทุรกันดาลบนดอยสูง




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น