<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

18 ก.พ. 2560

สวนสัตว์เชียงใหม่เปิดสวนสไตล์ฝรั่งเศสแหล่งเซลฟี่แห่งใหม่สำหรับนักท่องเที่ยว



"ที่นี่....เชียงใหม่" Fast News สวนสัตว์เชียงใหม่เปิดแหล่งเซลฟี่แห่งใหม่สำหรับนักท่องเที่ยวมีความหลากหลายของสวน ปลาฉลามยักษ์ ดอยสุเทพ และวิวตัวเมืองเชียงใหม่ ส่วนสวนสไตล์ฝรั่งเศสอย่างยิ่งใหญ่ ได้สวนนงนุช นักจัดสวนระดับประเทศมาตกแต่งให้อย่างงดงาม

รศ.น.สพ.ปานเทพ รัตนากร ประธานกรรมการองค์การสวนสัตว์ เป็นประธานเปิดสวนพักผ่อนสไตล์ฝรั่งเศส ด้านหน้าเชียงใหม่ ซู อควาเรียม ภายในสวนสัตว์เชียงใหม่ โดยมีนายนิพนธ์ วิชัยรัตน์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ กล่าวรายงานและให้การต้อนรับ โดยมีเจ้าหน้าที่ของสวนสัตว์เชียงใหม่ เข้าร่วมงานจำนวนมาก สำหรับสวนดังกล่าวนั้น ก่อนหน้านี้เคยเป็นสวนกุหลาบ ต่อมาทางสวนสัตว์เชียงใหม่ ได้ให้เจ้าของสวนชื่อดังในเชียงใหม่ "สวนนงนุช" มาจัดสวนให้ โดยได้เน้นความสมดุลของพรรณไม้และองค์ประกอบทางสถาปัตยกรรม ปิดล้อมด้วยต้นไม้ใบเขียว ที่ถูกตัดแต่งเป็นรูปทรงเลขาคณิต รวมทั้งดอกไม้สีสันต่างๆ เพื่อให้กลายเป็นที่พักผ่อนสำหรับนักท่องเที่ยว และมุมถ่ายภาพสวยๆ ที่สามารถเซลฟี่ตนเองกับวิวทิวทัศน์ ที่เหมือนกับอยู่ในสวนต่างประเทศ และยังเป็นการกระตุ้นด้านการท่องเที่ยวด้วย โดยนักท่องเที่ยวมาเที่ยวสวนสัตว์เชียงใหม่ นอกจากจะได้ชมสัตว์นานาชนิด หลากหลายสายพันธุ์ ยังได้ชมสวนที่สวยงามอย่างไรก็ตามยังมีอีกจุดที่ได้ั้งภาพสวน ภูเขาดอยสุเทพ แถมได้ปลาฉลามยักษ์ ตั้งอยู่ด้านหน้าเชียงใหม่ ซู อควาเรียม ที่มีพันธุ์ปลาน้ำจืดและน้ำเค็ม เป็นอุโมงค์ปลาที่ยาวที่สุดในโลก พร้อมกันนี้ยังเป็นการเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวมาร่วมลุ้นการตั้งท้องของแพนด้าหลินฮุ่ย อีกด้วย ซึ่งมาที่สวนสัตว์เชียงใหม่ แห่งเดียวได้แต่ประสบการณ์ ได้ภาพหลากหลายมุมสำหรับผู้ชื่นชอบการถ่ายภาพเซลฟีได้ความหลากหลายของความสวยงามจากจุดนี้ ยังมีวิวของตัวเมืองเชียงใหม่ และมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ให้ได้ชื่นชมอีกด้วย 
กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" Fast News รายงาน






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น