<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 27 มีนาคม 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดอุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 18-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36-40 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

2 ก.พ. 2560

ดอกทิวลิปกว่า 2 หมื่นต้น พร้อมบานสะพรั่งงดงาม ในงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับเชียงใหม่ ครั้งที่ 41



" ที่นี่....เชียงใหม่ " ดอกทิวลิปกว่า 2 หมื่นต้น พร้อมบานสะพรั่งงดงาม ภายในส่วนจัดแสดง สวนสาธารณะหนองบวกหาด อำเภอเมืองเชียงใหม่ ร่วมกับมวลดอกไม้นานานพันธุ์ เพื่ออวดสายตานักท่องเที่ยว ในงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับเชียงใหม่ ครั้งที่ 41 ระหว่างวันที่ 3 – 5 กุมภาพันธ์ 2560 นี้
วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2560 เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องได้เร่งนำดอกทิวลิปและมวลดอกไม้นานาพันธุ์ลงพื้นที่ส่วนจัดแสดงภายในสวนสาธารณะหนองบวกหาด อำเภอเมืองเชียงใหม่ เพื่อให้ดอกไม้ทุกชนิดเบ่งบานได้ทันในช่วงการจัดการมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับเชียงใหม่ ครั้งที่ 41 ที่จังหวัดเชียงใหม่กำหนดจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 3 – 5 กุมภาพันธ์ 2560 นี้ โดยในปีนี้เป็นปีพิเศษ เพื่อเป็นการระลึกถึงพระพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมพลอดุลยเดช และเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร จังหวัดเชียงใหม่ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ได้นำดอกทิวลิป 2 หมื่นกว่าต้น มาจัดแสดงในพื้นที่นิทรรศการสวนไม้ดอกไม้ประดับ “ใต้ร่มพระบารมี 70 ปีแห่งการครองราชย์” เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชมและบันทึกภาพแห่งความทรงจำตลอดการจัดงาน 
นอกจากนี้ ภายในงานยังมีกิจกรรมมากมาย ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสความงดงามของหมู่มวลดอกไม้นานาพันธุ์, ดนตรีในสวน(Orchestra), การแสดงศิลปวัฒนธรรมล้านนา, ตื่นตาตื่นใจกับ Light & Sound water hologram, การประกวดนางงามบุปผชาติและนางงามบุปผชาตินานาชาติ และการประกวดไม้ดอกไม้ประดับ พร้อมเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ชุมชนจาก 25 อำเภอ
และที่เป็นไฮไลท์สำคัญ นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับจังหวัดเชียงใหม่ ยังจะได้พบความอลังการขบวนแห่รถบุปผชาติที่สวยงามตระการตา กว่า 22 ขบวน ภายใต้แนวคิด “ดอกไม้สะพรั่งงาม เทิดนามองค์ภูมิพล” และการประกวดวงโยธวาทิตดีกรีแชมป์โลกของจังหวัดเชียงใหม่ ในวันเสาร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2560 เริ่มตั้งแต่เวลา 08.00 น. จากสะพานนวรัฐ ไปยังสวนสาธารณะหนองบวกหาดกลางเมืองเชียงใหม่ เพื่อจัดแสดงตลอดการจัดงาน ซึ่งคาดว่าในปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่เป็นจำนวนมาก
ขอบคุณภาพข่าวจาก สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น