<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

29 ก.ค. 2559

เชียงใหม่แถลงย้ำสื่อทั้งไทย-จีน กระตุ้นเน้นรับนักเที่ยวจีน หลังโซเซี่ยลลือบอยคอต ย้ำชัดต้อนรับทุกชาติรองรับทุกด้านเต็มที่


รองผู้ว่าฯเชียงใหม่ขนทุกหน่วยงานระดมแถลงย้ำต่อสื่อทั้งไทย จีน ในการต้อนรับนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวจีนเพื่อกระตุ้นท่องเที่ยว หลังถูกกระแสโซเซี่ยลลือสะพัดนักท่องเที่ยวจีนบอยคอต ย้ำชัดต้อนรับทุกชาติและทำงานทุกด้านรองรับอย่างเต็มที่ ฟันธงจีนบอยคอตแค่คนไทยมโนกันเอง

วันที่ 29 กค.2559 เวลา 10.00 น. สโมสรแพนด้า สวนสัตว์เชียงใหม่  จ.เชียงใหม่ นายมงคล สุกใส รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธาน การประชุมและแถลงถึงความพร้อมของจังหวัเชียงใหม่ในการให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวจีนและนักท่องเที่ยวทุกชาติโดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประกอบด้วย พ.ต.อ.พิษณุ อุณหเสรี รอง ผบก.ภ.จว.ชม. นายวิสูตร บัวชุม ผอ.ททท.สำนักงานเชียงใหม่ นายชาญชัย กีฬาแปง ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ พ.ต.ต.พิษณุ เตรียมดี สารวัตรสถานีตำรวจท่องเที่ยว 1 กองกำกับการ 4 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว ดร.บุญทา ชัยเลิศ ประธานสมาคมธุรกิจท่องเที่ยว จ.เชียงใหม่ นายกาจ ตันตรานนท์   และนายชัยณรงค์ ยกทองมา กรรมการสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จ.เชียงใหม่ นางละเอียด บุ้งศรีทอง นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคเหนือ และนายรัชกร ปิยะสัจจะบูลย์ รองเลขาธิการหอการค้า จ.เชียงใหม่ เข้าร่วมประชุม รวมทั้งสื่อมวลชนจำนวนมาก การประชุมครั้งนี้เป็นการประชุมบูรณาการทุกหน่วยงานทางด้านท่องเที่ยวและด้านอื่นๆที่เกี่ยวข้องหลังจากมีกระแสข่าวแพร่สะพัดในโลกออนไลน์ ว่านักท่องเที่ยวจีน"งอล"ไม่ยอมมาเที่ยวเชียงใหม่ เพราะโดนโจมตีพฤติกรรมต่างๆทางโซเชียล ผู้ประกอบการการท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่และไกล้เคียงต่างโอดครวญเพราะยอดนักท่องเที่ยวตก



นายมงคลกล่าวว่า ปีที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวเข้ามาจำนวนมากโดยเฉพาะชาวจีนมาเชียงใหม่มากถึง 8 แสนคน ตอนนี้เป็นช่วงกรีนซีซั่นมีฝนตกนักท่องเที่ยวก็ลดลงปกติ แต่การวางแผนรองรับจนถึงฤดูหนาวนี้หรือไฮซีซั่น ก็อยากให้มีมาปกติและมากขึ้นจึงเป็นที่มาของการเตรียมพร้อมรองรับเพื่อให้เกิดความสบายใจและได้จ้อมูลที่ถูกต้อง เพราะเชียงใหม่เราก็เป็นเมืองที่ได้รับรางวัลระดับโลกล่าสุดอันดับสองของโลกของนิตยสารดังเทรเวลแอนด์เลเชอร์ รวมทั้งที่ชาวจีนโหวตให้เป็นเมืองน่ามาเที่ยวอันดับหนึ่งสองปีซ้อน การต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกชาติเป็นสิ่งที่เราต้องแสดงให้เห็นความพร้อมนี้ เพื่อให้บรรยากาศท่องเที่ยวเป็นไปตามเป้าหมายของการส่งเสริมและกระตุ้นบรรยากาศท่องเที่ยว โดยไม่มีเรื่องของ“คนเชียงใหม่ไม่ต้อนรับชาวจีน” หรือ ดูถูกนักท่องเที่ยวจีนตามกระแสแน่นอน

รองผู้ว่าราชการเชียงใหม่ยืนยันว่า กรณีการบอยคอตไม่มีเหตุจากจีน คนไทยสื่อคิดกันเองเขาไม่ได้พูดเลย กรณีคาราวานรถก็เป็นคนละกรณีกันแต่ก็กระทบไม่มาก ยิ่งช่วงนี้รถไม่เข้ามาอยู่แล้วเพราะสภาพฝนดินฟ้าอากาศไม่เอื้อ ดังนั้นยืนยันไม่มีเหตุบอยคอตแต่คนไทยคิดกันเองแล้วเกิดเป็นกระแส ขอความร่วมมือสื่อในการนำเสนออีกทางหนึ่งเพื่อไม่ให้เข้าใจผิด ซึ่งกระแสทางสังคมออนไลน์นับว่าเป็นเรื่องสำคัญและมีบทบาทต่อนักท่องเที่ยวอย่างสูง



ด้านนายวิสูตร บัวชุม ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานเชียงใหม่ กล่าวว่า ยืนยันไม่มีการพูดถึงกระแสคนจีนบอยคอตประเทศไทยตามที่เป็นข่าวเป็นการเข้าใจและตีความ ขยายความกันไปเองของบางคนในทางโซเชียลมีเดียจึงไม่อยากให้เข้าใจผิดเรื่องนี้อีก ผ่านมาตัวเลขนักท่องเที่ยวและการท่องเที่ยวโตมากที่ผ่านมา 30-40% นักท่องเที่ยวมากสุดคือชาวจีน แต่ภาพรวมคือเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวทั่วโลกอยู่แล้ว 

ด้าน นายชาญชัย กีฬาแปง ขนส่งเชียงใหม่ ยืนยันว่า นักทีองเที่ยวชาวจีนยังเดินทางปกติและระบบขนส่งเมืองก็มีการรองรับอยู่แล้วส่วนการนำรถเข้ามาตามระเบียบของกรมการขนส่งทางบกก็เป็นระเบียบปกติที่เห็นว่า ล่าสุดทางกรมการขนส่งทางบก ได้รับเรื่องไว้เพื่อพิจารณาตามการร้องขอผ่อนปรนบางข้อบังคับที่ได้ออกมา ซึ่งอยู่ระหว่างการหารือร่วมกับหน่วยงานด้านท่องเที่ยวก่อนจะมีข้อสรุปออกอีกครั้ง

ขณะที่ นายบุญทา ชัยเลิศ นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวเชียงใหม่กล่าวว่า ตอนนี้แหล่งท่องเที่ยวมาก ชาวจีนก็ชอบมาเที่ยวสูง ปีหน้าเรามีเป้าหมายเป็น the best เราวางแผนจะจัดมาตรฐานแหล่งท่องเที่ยวเพื่อให้ทราบว่า ต้องการระดับไหนอย่างไรในทุกบริการด้านท่องเที่ยว เช่น แหล่งท่องเที่ยว รถเช่า โรงแรมที่พัก กรณีที่เป็นห่วงระเบียบเรื่องรถจากจีนก็ยอมรับเป็นมาตรฐานสากล ปกติมีปีละ 2 หมื่นคันก็พะวงเลยทำหนังสือถึงกระทรวงคมนาคม เพื่อแก้ไขเท่านั้น ตนคิดว่าเรื่องบอยคอตเป็นความเข้าใจผิดมากกว่า กรณีทัวร์ที่เป็นคาราวานที่เขาขายไม่ได้แล้วเกิดผลกระทบ แล้วไปให้เหตุกับเรื่องระเบียบขนส่งทางบก ส่วนที่มาทางอากาศปกติ





นายนิพนธ์ วิชัยรัตน์ ผอ.สวนสัตว์ ตัวแทนผู้ให้บริการกล่าวว่า สวนสัตว์พร้อมในการบริการแกนักท่องเที่ยวเต็มที่ ต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกชนชาติ ช่วนเหลืออำนวยความสะดวกให้ในเรื่องอื่นๆด้วย โดยทำในฐานะเป็นตัวแทนียงใหม่ไม่ใช่แค่สวนสัตว์เท่านั้น การให้ความประทับใจ ความอบอุ่นประทับใจคือเรื่องสำคัญ อยากให้เรามองในฐานะเป็นเชียงใหม่เพราะหากมีภาพเสียหายหรือเป็นประโยชน์ก็เป็นภาพรวมอยู่แล้ว

ขอบคุณแหล่งที่มาของภาพและข่าว
ทีมข่าว ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่อัปเดตนิวส์ รายงาน







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น