<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 27 มีนาคม 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดอุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 18-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36-40 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

18 ธ.ค. 2557

สกน."เดินก้าวแลก เพื่อการปฏิรูปที่ดินไทย" บุกศาลากลางอีกครั้ง


"ที่นี่....เชียงใหม่"
สกน.ผิดหวังไม่สามารถออกเดินจากข่วงสามกษัตริย์ ตามกิจกรรมรณรงค์"เดินก้าวแลก เพื่อการปฏิรูปที่ดินไทย"หลังทหารเบรคต้องนั่งรถบุกศาลากลางทวงถามความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาที่ดินทำกินแต่สุดท้ายได้เดินจากปากทางเข้าศาลากลางได้ตามความตั้งใจ

เมื่อเวลา 08.30 น. ของวันที่ 17 ธันว่าคม 2557 ข่วงอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ตัวแทนแกนนำสหพันธ์เกษตรกรภาคเหนือ (สกน.) จำนวน 10 คนนำโดยนายสุแก้ว ฟุงฟู กรรมการ สกน. ได้มีการจัดกิจกรรมรณรงค์"เดินก้าวแลก เพื่อการปฏิรูปที่ดินไทย" โดยมีความตั้งใจจะเดินเท้าไปยังศาลากลาง หลังจากกราบขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เป็นที่เรียบร้อยเตรียมพร้อมที่จะออกเดินเท้าสู่ศาลากลาง แต่ก็ต้องผิดหวังหลังฝ่ายเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจเข้ามาทำความเข้าใจให้เหตุผลว่าควรทำกิจกรรมอย่างสงบและห้ามเดินขบวนแต่ถ้าต้องการที่จะเดินทางไปศาลากลางก็จะอำนวยความสะดวกให้ หลังจากได้มีการพูดคุยกับแกนนำไม่นานสมาชิกก็ยินยอมที่จะขึ้นรถไปยังศาลากลางโดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยอำนวยความสะดวกนำขบวนรถให้ ต่อมาหลังจากถึงปากทางเข้าศาลากลาง แกนนำและกลุ่มสมาชิกได้ลงรถเดินเท้าระยะทางไม่ไกลนักเพื่อเป็นการแสดงสัญลักษณ์ของกลุ่มผู้ชุมนุมจนถึงอาคารอำนวยการศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ตามความตั้งใจ
ที่อาคารอำนวยการศาลากลางฯนายจงคล้าย วรพงศธร ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดเชียงใหม่ (ทสจ.)ได้เข้าพบพุดคุยกับกลุ่มฯ พร้อมได้ให้รายละเอียดกับทางกลุ่มฯว่า ทางรัฐบาลและจังหวัดเชียงใหม่มิได้นิ่งนอนใจพยายามแก้ไขปัญหาให้อยู่ตลอดเวลาและก็ได้ลงพื้นที่ไปดูแลแก้ไขและรับฟังปัญหาอยู่โดยตลอด พร้อมกันนี้ท่าน พลเอก ดาวพงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ก็ได้กำชับการทำงานของคณะกรรมการแก้ไขปัญหาฯ อยู่ตลอดเวลา บางเรื่องอาจต้องใช้เวลาบ้างเพราะเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนและเกี่ยวข้องกับเรื่องของกฏหมายหลายฉบับ เวลาต่อมา นายชนะ แพ่งพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มารับหนังสือจากกลุ่มผู้ชุมนุม ที่ต้องการยืนหนังสือผ่านผู้ว่าราชการจังหวัดถึง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยท่านรองฯชนะได้แดงความห่วงใยในปัญหาที่เกิดขึ้น และยืนยันว่าจะดูแลเป็นเรื่องเร่งด่วนอย่างแน่นอน แกนนำและกลุ่มสมชิกแสดงความพอใจและแยกย้ายกันกลับโดยไม่มีเหตุความรุนแรงใดๆ เกิดขึ้น


ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" รายงาน


     










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น