<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

4 ธ.ค. 2557

(คลิป) เชียงใหม่จัดพาเหรด “วัฒนธรรมไทย-นานาชาติและวัฒนธรรมชนเผ่า” เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว


ชาวเชียงใหม่ พร้อมด้วยกลุ่มชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในจังหวัดเชียงใหม่และกลุ่มชาติพันธุ์ชนเผ่า ร่วมกันจัดการเดินขบวนพาเหรด “วัฒนธรรมไทย-นานาชาติและวัฒนธรรมชนเผ่า” เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๕ ธันวามหาราช ประจำปี ๒๕๕๗ โดยมีชาวไทยและชาวต่างชาติ รวมทั้งกลุ่มชาติพันธุ์เข้าร่วมขบวนจำนวนมาก 

เมื่อวันที่ ๓ ธันวาคม ๒๕๕๗ ที่บริเวณลานก้ามปู โครงการจริงใจมาร์เก็ต (เจเจมาร์เก็ต)ในตัวเมืองเชียงใหม่ ชาวเชียงใหม่ พร้อมด้วยกลุ่มชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในจังหวัดเชียงใหม่และกลุ่มชาติพันธุ์ชนเผ่า ร่วมกันจัดการเดินขบวนพาเหรด “วัฒนธรรมไทย-นานาชาติและวัฒนธรรมชนเผ่า” เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๕ ธันวามหาราช ประจำปี ๒๕๕๗ โดยมีชาวไทยและชาวต่างชาติ รวมทั้งกลุ่มชาติพันธุ์เข้าร่วมขบวนจำนวนมาก ที่มาพร้อมกับการแต่งกายและการแสดงที่เป็นเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมของแต่ละชาติและชาติพันธุ์ ทั้งนี้ขบวนพาเหรดดังกล่าวได้เริ่มเคลื่อนขบวนจากโครงการจริงใจมาร์เก็ต ไปยังบริเวณประตูท่าแพ เพื่อร่วมงาน “ไทยและนานาชาติร่วมใจเทิดไท้องค์ราชัน” ครั้งที่ ๔ ที่จัดขึ้นในช่วงค่ำวันนี้ ซึ่งมีพลตำรวจโทประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานเปิดงาน พร้อมทั้งมีกงสุลนานาประเทศเข้าร่วม และให้ตัวแทนชาวต่างชาติแต่ละชาติได้กล่าวแสดงความรู้สึกต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและประเทศไทย ตลอดจนให้ผู้ร่วมงานร่วมกันถวายสัตย์ปฏิญาณตนเป็นประชาชนที่ดีของแผ่นดิน และมีการจุดเทียนชัยถวายพระพรด้วย
      ต่อมาในเวลา ๑๘.๐๕ น. พลตำรวจโทประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เป็นประธานในพิธี “ไทยและนานาชาติร่วมใจเทิดไท้องค์ราชัน” ครั้งที่ ๔ พร้อมกับกงสุลและตัวแทนนานาประเทศ พร้อมกันนี้ตัวแทนชาวต่างชาติได้กล่าวแสดงความรู้สึกต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและประเทศไทย ตลอดจนให้ผู้ร่วมงานร่วมกันถวายสัตย์ปฏิญาณตนเป็นประชาชนที่ดีของแผ่นดินต่อจากนั้นได้มีการร้องเพลงสดุดีมหาราชาและมีการจุดเทียนชัยถวายพระพร ร่วมด้วยการจุดพลุเฉลิมพระเกียรติจำนวน ๘๘ ดอก

ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" รายงาน 










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น