<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

20 ก.ย. 2554

กล้องวงจรปิดฉาว!! กทม.รับ ติดกล้อง CCTV ปลอม ไว้หลอกม็อบ

ขอบคุณภาพจาก คุณ 50 first date เว็บไซต์พันทิป

จากกรณีที่มีผู้ใช้นามแฝงว่า “50 first date” ตั้งกระทู้ในเว็บไซต์พันทิป ห้องรัชดา ว่า เกิดอะไรขึ้นกับกล้องวงจรปิดของ กทม.ครับ
“วันก่อนเดินขึ้นสะพานลอยเห็นกล้องวงจรปิดตั้งสี่ตัวก็รู้สึกอุ่นใจมากเลย
แต่พอสังเกตดีๆ ดูมันแปลกๆ เดินเข้าไปดูใกล้ๆ อ้าวมีแต่กล่องนี่นา
นึกว่ามีใครขโมยไป พอไปดูอีกหลายๆ แห่งก็ไม่มีกล้องเหมือนกัน
แล้วอย่างนี้จะดูแลกันยังไงครับ”
โดย ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. ได้โพสข้อความชี้แจงในเฟซบุ๊ค The Bangkok Governor เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2011 เวลา 19:40 น. ว่า“กรณีกล้องCCTVที่เป็นประเด็นใน pantip.comในขณะนี้ ผมขออธิบายอีกครั้งนะครับว่าไม่ใช่เป็นเรื่องการโกงกินหรือการโกหกผลงาน แต่เดิมนั้นได้มีการติดตั้งกล้องเปล่าในบ้างจุดเพื่อความปลอดภัย พอมาสมัยผม ผมได้ผลักดันตามคำสัญญาของผมว่าผมจะทำให้กล้องCCTV ในกรุงเทพฯมีให้ครบ10,000ตัว ซึ่งผมก็ได้ทำตามนั้นแล้วคือมีกล้องCCTVจริง ทำงานได้จริงครบ10,000ตัวต่อมาผมเห็นว่าเป็นเรื่องที่มีประโยชน์ทั้งด้านความปลอดภัย หลักฐานการสืบค้น และจราจร ผมเลยผลักดันให้มีการติดกล้องCCTV ให้ถึง20,000ตัวก่อนผมจะหมดวาระในอีก14เดือน ณ วันนี้กทม.กำลังดำเนินการติดกล้องเพิ่มเติมตามนโยบาย แต่ยังมีกล้องเปล่าอยู่ประมาณ500จุด(จากการติดกล้องเปล่าแต่เดิม)ที่เรากำลังไล่ติดกล้องเข้าไปในกล้องเปล่าที่มีและเพิ่มในจุดต่างๆจากงบประมาณที่ได้จัดสรรเพิ่มเติมไป การติดป้ายผลงานตามนโยบาย ทางผู้ติดคงบังเอิญไปติดใต้กล้องที่เป็นกล้องเปล่า
………………………………………………………………………………………………………………………..
ขออนุญาติเรียนอธิบายต่อพี่น้องชาวกทม.มาดังนี้นะครับ และขอขอบพระคุณที่ช่วยดูแลการทำงานของกทม. หากพบเรื่องใดหรือพบกล้องเปล่าเพิ่มเติมอีก โปรดกรุณาแจ้งผมทราบด้วยครับ เพราะผมไม่ได้มีนโยบายการมีกล้องเปล่าในกทม.ครับ”
………………………………………………………………………………………………………………………..
ล่าสุด นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าฯ กทม. เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า โครงการดังกล่าวได้เกิดขึ้นในสมัยที่นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน อดีตผู้ว่าฯ กทม. เนื่องจากทางกทม.ในขณะนั้นไม่มีงบประมาณเพียงพอ จึงได้มีแนวคิดให้ติดตั้งกล้องหลอกหรือกล้องดัมมี่ ในการเฝ้าระวังพื้นที่เพื่อให้ผู้ชุมนุมช่วงที่มีการชุมนุมทางการเมือง เดือน เม.ย. 2552 เกรงกลัวในการกระทำความผิด
ทั้งนี้ในยุค ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. มีโครงการติดตั้งกล้อง CCTV ตามนโยบายประชาวิวัฒน์ของรัฐบาล 2 หมื่นตัว และได้ให้มีการตั้งป้ายประชาสัมพันธ์ แต่เจ้าหน้าที่นำป้ายไปติดที่เสาของกล้องดัมมี่ ทำให้คนที่พบเห็นเข้าใจผิด จึงได้สั่งการให้เร่งแก้ไขและชี้แจงประชาชนโดยเร็วที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น