<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

17 ก.ย. 2554

ผอ.โครงการส่งน้ำฯยันยังไม่ระบายน้ำเพิ่มจากเขื่อนป่าสักฯ

นายบุญชอบ หอมเกสร
เขื่อนป่าสักฯ ยังรับน้ำได้อีก 200 ล้าน ลบ.ม. ยัน ยังไม่เพิ่มการระบายน้ำออก แม้ต้องรับมากในแต่ละวันมากขึ้น หวั่น กระทบเจ้าพระยา
นายบุญชอบ หอมเกสร ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษา เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์จ.ลพบุรี เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ฝนที่ตกลงมาจำนวนมากในขณะนี้ ที่เหนือเขื่อนป่าสักในแถบต้นน้ำของแม่น้ำป่าสัก ทำให้น้ำที่ไหลลงสู่อ่างเก็บน้ำของเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์อย่างรวดเร็ว ทำให้ขณะนี้ น้ำของเขื่อนป่าสัก เต็มความจุของอ่างเก็บน้ำ อยู่ที่บวก 42 หรือ คิดเป็นน้ำอยู่ในอ่างทั้งหมด ประมาณ 750 ล้านลูกบาศก์เมตร แต่ยังสามารถรองรับได้อีก ประมาณ 200 ล้านลูกบาศก์เมตร ที่บวก 43 หรือ เต็มความจุเกินลิมิตที่ 960 ล้านลูกบาศก์เมตร โดยน้ำที่ไหล
เข้าสู่อ่างของเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์อยู่ในขณะนี้ อยู่ใน 500 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที หรือ วันละประมาณ 40 ล้านลูกบาศก์เมตร แต่ทางเขื่อน ระบายอยู่ที่ 100 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที หรือ 1 วัน ไม่ถึง 10 ล้านลูกบาศก์เมตร

โดย นายบุญชอบ บอกต่อว่า ในระยะเวลาสั้น ๆ นี้ ทางเขื่อนจะยังไม่พิจารณาระบายเพิ่มออกจากเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ อย่างแน่นอน เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบจากแม่น้ำเจ้าพระยา ที่กำลังวิกฤติอยู่ในขณะนี้ ซึ่งหากเขื่อนป่าสักฯ ยังระบายน้ำเพิ่มไปอีก ก็จะเป็นการซ้ำเติมชาวบ้าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น