<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

20 ก.ย. 2554

จีนสั่งฟันทิ้งรายการประกวดร้องเพลงหญิงยอดนิยม เสียบรายการส่งเสริมศีลธรรมแทน

สำนักงานกำกับวิทยุ ภาพยนตร์ และโทรทัศน์ของรัฐบาลจีน สั่งระงับการออกอากาศรายการประกวดร้องเพลงเฉพาะสตรี ซึ่งเป็นรายการโทรทัศน์ยอดนิยมเป็นเวลา 1 ปี เนื่องจากออกอากาศเกินเวลาที่กำหนด แล้วออกอากาศรายการส่งเสริมจริยธรรมแทน

หนังสือพิมพ์ไชน่า เดลี่ รายงานว่า รายการซูเปอร์เกิร์ลสามารถออกอากาศได้สูงสุดตอนละ 90 นาที ตามระเบียบปี 2007 แต่พบว่าออกอากาศเกินกำหนดหลายครั้ง ด้านสถานีโทรทัศน์ดาวเทียมหูหนาน ผู้ผลิตรายการนี้ ยอมปฏิบัติตามระเบียบระงับการออกอากาศนาน 1 ปีแล้วนำรายการส่งเสริมจริยธรรม รายการส่งเสริมความปลอดภัยสาธารณะ และรายการเคล็ดลับการทำงานบ้านมาออกอากาศแทน

นักวิชาการด้านการสื่อสารคิดว่า ทางการถูกบีบให้จัดระเบียบรายการนี้ เนื่องจากผู้ดำเนินรายการบางคนแสดงความเห็นหรือแต่งกายไม่เหมาะสม ทำให้ผู้ชมสูงอายุไม่พอใจ

ขณะที่เจ้าหน้าบางรายของสถานีระบุว่า ผู้ออกกฎอาจรู้สึกอิจฉาที่รายการมีเรตติ้งดี และมีรายได้จากการออกอากาศจำนวนมหาศาล โดยผลการสำรวจพบว่ารายการดังกล่าวสามารถดึงดูดผู้ชมได้มากกว่า 400 ล้านคนทั่วประเทศ

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า รายการซูเปอร์บอย ซึ่งเป็นรายการประกวดร้องเพลงเฉพาะผู้ชาย ถูกสั่งเมื่อปี 2007 ให้ออกอากาศเฉพาะการร้องเพลงที่ส่งเสริมจริยธรรมและดูดี งดการซุบซิบนินทา งดภาพแฟนคลับกรีดร้องอย่างไร้รสนิยม หรือภาพผู้ประกวดร้องไห้เมื่อพ่ายแพ้

เว็บไซต์กรมวิทยุ ภาพยนตร์และโทรทัศน์ ซึ่งเป็นหน่วยงานกำกับดูแลสื่อของจีนเผยว่า ทางกรมยังได้สั่งระงับการออกอากาศสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่งที่เมืองฉีเจียฮวง ในจังหวัดเหอเป่ย ทางตอนเหนือของประเทศเป็นเวลานานหนึ่งเดือน เนื่องจากออกอากาศละครโทรทัศน์ที่แสดงภาพของบุตรชายกำลังทำร้ายบิดาของตน ซึ่งเป็นการกระทำที่ไม่เคารพผู้สูงอายุและขยายความขัดแย้งภายในครอบครัว อีกทั้งส่งผลกระทบในทางลบต่อสังคม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น