<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

12 ก.ย. 2554

นายกฯขอกองทัพซ่อมบ้านน้ำท่วม


นายกฯหารือผบ.เหล่าทัพส่งทหารช่วยสร้างบ้านให้ประชาชนที่เสียหายในพื้นที่จังหวัดประสบภัยน้ำท่วม

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในวันนี้ได้ร่วมประชุมกับ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และผู้บัญชาการทหารบก เพื่อประสานความร่วมมือให้ช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ที่ประสบอุทกภัย โดยเฉพาะจ.อุตรดิตถ์ ในส่วนของการซ่อมแซมบ้านเรือนที่เสียหาย รวมถึง เรื่องระบบเตือนภัยด้วย โดยจะประสานงานผ่านไปยัง ผู้ว่าราชการจังหวัด ส่วนการทูลเกล้าฯรายชื่อโผโยกย้ายนายทหารประจำปีว่า ยังไม่ได้สั่งการอะไร และย้ำว่ายังไม่ได้สั่งการเรื่องการฎีกาเพื่อขอพระราชทานอภัยโทษให้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แต่อย่างใด

ด้าน พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวภายหลังการหารือว่า นายกฯเป็นห่วงความรวดเร็วในการเข้าช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ ซึ่งได้แจ้งให้นายกฯทราบว่า รมว.หลาโหม ได้สั่งการมาตลอดเวลาว่า ขอให้หน่วยทหารในพื้นที่ได้เข้าไปดูแลก่อน ซึ่งได้ทำตามนโยบายมาโดยตลอด

ทั้งนี้ในพื้นที่อ.น้ำปาด จ.อุตรดิตถ์ที่ประสบเหตุดินถล่มนั้นได้ตรวจสอบและสั่งการกองทัพภาคที่ 3 ไปดูแลตั้งแต่ 06.00 น. นอกจากนี้ได้แจ้งนายกฯว่าในเรื่องงบประมาณต่างๆ ที่มีปัญหาบ้างเล็กน้อยในการประสานกับส่วนราชการอื่นๆ ซึ่งนายกฯก็รับปากว่าจะสั่งการให้เรียบร้อยขึ้น

พล.อ.ประยุทธ กล่าวอีกว่า ขณะที่การค้นหาประชาชนที่สูญหายจากเหตุน้ำท่วมนั้น คิดว่าน้ำบางพื้นที่ยังเชี่ยวอยู่มาก โดยเฉพาะพื้นที่เรือล่ม การบาดเจ็บและเสียชีวิต ทหารก็มีเสียชีวิต 1 ราย ปรากฎว่า ใส่ชูชีพและมีความระมัดระวังเต็มที่แต่กระแสน้ำแรง มีน้ำวน ทำให้ดูดลงไปข้างล่าง จึงย้ำเตือนไปอย่าให้เกิดกรณีเช่นนี้เด็ดขาด ไม่ว่าจะเป็นประชาชน ทหาร และเจ้าหน้าที่ ไปช่วยกันต้องปลอดภัย รมว.กลาโหม ได้สั่งการว่า ต้องใส่ชูชีพทุกนาย และเมื่อเกิดเหตุการณ์ขึ้นต้องช่วยเหลือให้ทันการณ์ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น