<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

2 ก.ย. 2554

นายกฯ ใหม่ญี่ปุ่นเตรียมสาบานตน-ตั้ง ครม.ชุดใหม่


โตเกียว 2 ก.ย. - นายกรัฐมนตรีโยชิฮิโกะ โนดะ ของญี่ปุ่น เตรียมเข้าพิธีสาบานตนในวันนี้ พร้อมแต่งตั้งคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ท่ามกลางความคาดหวังผลักดันการฟื้นฟูประเทศหลังประสบภัยพิบัติครั้งใหญ่ และเสริมสร้างความเป็นเอกภาพภายในพรรค

นายโนดะได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 6 ในรอบ 5 ปี เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา หลังจากนายนะโอโต คัง ลาออกจากตำแหน่ง ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในการรับมือวิกฤตินิวเคลียร์ เป็นที่คาดว่า นายโนดะจะเผยรายนามคณะรัฐมนตรีก่อนทำพิธีสาบานตนรับตำแหน่งอย่างเป็นทางการต่อสมเด็จพระจักรพรรดิอากิฮิโตะในวันนี้

อย่างไรก็ตาม ภารกิจลำดับแรกของนายโนดะก็คือ การผ่านงบประมาณฉบับที่ 3 ซึ่งคาดว่าจะมีจำนวนกว่า 10 ล้านล้านเยน เพื่อนำไปใช้จ่ายในการฟื้นฟูหลังเกิดภัยพิบัติ 11 มีนาคม และการฟื้นฟูเศรษฐกิจซึ่งหดตัว 3 ไตรมาสติดต่อกัน. - สำนักข่าวไทย 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น