<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

20 ก.ย. 2554

ศาลสั่งจำคุก 3ปี เสี่ยขาว เจ้าของผับซานติก้า ไม่รออาญา

เสี่ยขาว ซานติก้าผับ

ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ศาลได้อ่านคำพิพากษาคดีไฟไหม้ซานติก้าผับ เมื่อคืนวันที่ 31 ธ.ค.52 จนมีผู้บาดเจ็บจำนวนมากและเสียชีวิต 66 ราย หลังจากที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญากรุงเทพใต้ 1 ได้เป็นโจทก์ฟ้อง
นายวิสุข เสร็จสวัสดิ์ หรือเสี่ยขาว ผู้บริหารซานติก้าผับ
บริษัท โพกัสไลท์ ซาวน์ซิสเต็ม จำกัด ซึ่งรับจ้างติดตั้งการทำเอฟเฟต์ ซานติก้าผับ,
นายธวัชชัย ศรีทุมมา ผอ.ฝ่ายปฏิบัติการ,
นายพงษ์เทพ จินดา ผจก.ฝ่ายบันเทิง,
นายวุฒิพงศ์ ไวลย์ลิกรี ผจก.ฝ่ายการตลาด,
นายสราวุธ อะริยะ นักร้องวงเบิร์น ผู้จุดพลุไฟ
และนายบุญชู เหล่าสีนาท กรรมการผู้มีอำนาจบริษัท โพกัสไลท์ฯ เป็นจำเลยที่ 1-7 ในความผิดฐานกระทำการโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กาย บาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิต
โดยศาลพิเคราะห์แล้วว่า นายวิสุข เสร็จสวัสดิ์ เสี่ยขาว ผู้บริหารซานติก้าผับ และนายบุญชู เหล่าสีนาท กรรมการผู้มีอำนาจบริษัท โพกัสไลท์ ซาวน์ซิสเต็ม จำกัด ได้ทำผิดตามฟ้องในข้อหาฐานกระทำการโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กาย บาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิต จึงสั่งจำคุก 3 ปี โดยไม่รอลงอาญา และให้ บริษัท โพกัสไลท์ ซาวน์ซิสเต็ม จำกัด ซึ่งรับจ้างติดตั้งการทำเอ็ฟเฟค ชดใช้เงินให้ผู้เสียหาย 5 ราย รวมกว่า 8 ล้านบาท
ส่วนนายสราวุธ อะริยะ นักร้องวงเบิร์น ผู้จุดพลุไฟ และจำเลยอื่นๆ นั้นศาลให้ยกฟ้อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น