<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

17 ก.ย. 2554

เตรียมจัดคอนเสิร์ตจรัลในดวงใจ 35 ปีโฟล์คซองคำเมือง 10 ปีของการจากไปของจรัล มโนเพชร




ศิลปินล้านนารวมพลัง เตรียมจัดคอนเสิร์ตจรัลในดวงใจ 35 ปีโฟล์คซองคำเมือง 10 ปีของการจากไปของจรัล มโนเพชร เพื่อหาทุนซื้อหนังสือมอบให้โรงเรียนเมตตาศึกษา


นางสุนทรีย์ เวชานนท์ ศิลปินล้านนา แถลงข่าวการเตรียมการจัดงานจรัลในดวงใจ ก้าวย่างสู่ปีที่ 35 โฟล์คซองคำเมืองและ 10 ปีของการจากไปของจรัล มโนเพชร ศิลปินโฟล์คซองคำเมือง ปูชนียบุคคลของวงการบันเทิง โดยเพื่อนพ้องนักดนตรี ศิลปิน กวี นักร้อง ที่ผูกพันกับบทเพลงโฟล์คซองคำเมือง จะจัดงานดังกล่าว ในวันที่ 21 กันยายน 2554 ณ เฮือนสุนทรีย์ บ้านเพื่อนหญิงที่ร่วมเส้นทางสายดนตรีของจรัล มโนเพชร เพื่อนำเสนอบทเพลงโฟล์คซองคำเมือง ทั้งรูปแบบดั้งเดิมและผสมผสานดนตรีใหม่ รำลึกถึงผลงานของจรัลในอดีต เพื่ออนุรักษ์และสืบสานดนตรีโฟล์คซองคำเมืองให้คงอยู่และพัฒนาต่อไป เชิดชูเกียรติจรัล มโนเพชรในฐานะผู้สร้างสรรค์ดนตรีโฟล์คซองคำเมือง รายได้หลังหักค่าใช้จ่าย จะนำไปซื้อหนังสือศาลานุกรมล้านนา สำหรับโครงการอ้ายจรัลปั๋นน้องอ่าน มอบให้โรงเรียนเมตตาศึกษา ซึ่งเป็นโรงเรียนที่จรัล มโนเพชร เคยศึกษาเมื่อครั้งยังเด็ก
ล่าสุดบัตรชมคอนเสิร์ตดังกล่าวจำหน่ายหมดแล้วทุกโต๊ะ โดยการจัดกิจกรรมดังกล่าวจะดำเนินการทุกปีนับจากนี้ เพื่อเป็นทุนสานฝันจรัล มโนเพชร และมอบให้โรงเรียนต่าง ๆ ที่แจ้งความประสงค์เพื่อขอความช่วยเหลือ ในการนี้ได้มีการจัดทำหนังสือจรัล ในดวงใจ รวบรวมภาพถ่ายในอดีต เรื่องราวเกี่ยวกับโฟล์คซองคำเมืองราคาเล่มละ 180 บาท และซีดีเพลงชุดจรัล ในดวงใจ รวมบทเพลงที่แต่งขึ้นเพื่อรำลึกถึงจรัล มโนเพชร ขับร้องโดยศิลปินที่มีชื่อเสียง โดยได้มีบทเพลงพิเศษคือเพลงซอขาดสาย แต่งโดยพยัต ภูวิชัย ขับร้องโดยสุนทรีย์ เวชานนท์ ที่แต่งขึ้นเพื่อรำลึกถึงจรัล มโนเพชรด้วย นอกจากนี้ยังมีนิทรรศการแสดงภาพถ่าย ของรักของหวงของจรัล มโนเพชร และผลงานของศิลปินที่ร่วมวาดภาพที่ระลึก ที่ร้านอาหารเฮือนสุนทรีย์ 14-30 กันยายนนี้ วันที่ 1-ศิลปินล้านนารวมพลัง เตรียมจัดคอนเสิร์ตจรัลในดวงใจ 35 ปีโฟล์คซองคำเมือง 10 ปีของการจากไปของจรัล มโนเพชร เพื่อหาทุนซื้อหนังสือมอบให้โรงเรียนเมตตาศึกษา14 ตุลาคม ที่ชั้น 2 นอร์ทเทอร์น วิลเลจ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล พลาซ่า เชียงใหม่ แอร์พอร์ต และ 15-31 ตุลาคม ณ ร้านสุริวงศ์บุ๊คเซนเตอร์


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น