<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

16 ก.ย. 2554

ข่าวด่วน :คาร์บอมบ์-บึ้ม3จุดนราฯดับ3




นราฯป่วน คาร์บอมบ์-จยย.บอมบ์ 3 จุด หน้าโรงแรมเมอร์ลิน อ.สุไหงโก-ลก ไฟดับทั้งเมือง เบื้องต้นดับแล้ว 3 เจ็บกว่า 30 คน สาหัส 15 คน

           16ก.ย.2554 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุรุนแรง ที่ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส โดยมีเหตุระเบิดอย่างน้อย 3 จุด ขณะที่จุดหนึ่ง เป็นคาร์บอมบ์หน้าโรงแรมเมอร์ลิน ซึ่งทำให้ขณะนี้ ไฟดับทั้งเมือง
ทั้งนี้ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า และ ศอ.บต.รายงานตรงกันว่า เหตุรุนแรงที่โก-ลก นราธิวาส มีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก และมีผู้เสียชีวิต ขณะที่ สายด่วน ศอ.บต.รายงานความคืบหน้าเหตุระเบิดครั้งรุนแรง 3 จุดที่สุไหงโก-ลก ว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 ราย บาดเจ็บกว่า 30 สาหัส 15

ผู้สื่อข่าวรายงานจากพื้นที่ ระบุ ดับแล้ว 2 เจ็บกว่า 50 ราย

           ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานจากพื้นที่ว่า เวลา 18.40 น.  ได้เกิดเหตุ จยย.บอมบ์ที่คนร้ายลอบนำมาจอดทิ้งไว้บนถนนตรงข้ามประตูทางเข้าสมาคมแต้จิ๋วข้างร้านบาร์เบียร์ ซึ่งตั้งอยู่บนถนนเจริญเขต ซอย 3 เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส แรงระเบิดทำให้พนักงานบริการนักท่องเที่ยวและประชาชนที่เดินผ่านสัญจรไปมาได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย
            ต่อมาเวลาประมาณ 18.55 น. ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้ที่เกี่ยวข้องกำลังเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ได้เกิดระเบิด จยย.บอมบ์ขึ้นอีก 1 จุด ซึ่งห่างจากจุดแรกประมาณ 300 เมตร ที่บริเวณหน้าร้านบาร์เบียร์ สามแยกทางเข้าสำนักงานองค์การโทรศัพท์สาขาสุไหงโก-ลก ซึ่งจุดดังกล่าวนี้มีนักท่องเที่ยวชาวไทยและมาเลเซียถูกสะเก็ดระเบิดได้รับบาดเจ็บหลายรายเช่นกัน
            จากนั้นเมื่อเวลา 19.20 น.ได้เกิดเหตุระเบิดคาร์บอมบ์ที่คนร้ายได้นำมาซุกซ่อนไว้ภายในรถยนต์เก๋ง แล้วขับนำมาจอดทิ้งไว้ที่บริเวณสี่แยกข้างร้านจำหน่ายอาหาร ซึ่งตรงอยู่ตรงข้ามโรงแรมเมอร์ลิน ซึ่งมีน้ำหนักประมาณ 20-30 ก.ก. แรงระเบิดส่งผลทำให้ร้านค้าได้รับความเสียหายหลายหลัง แถมกระจกด้านข้างขนาดใหญ่ของโรงแรมเมอร์ลินได้รับความเสียหายด้วย ซึ่งจุดดังกล่าวนี้เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย โดยในเบื้องต้นทั้ง 3 จุดมีผู้เสียชีวิต 2  ราย เจ็บกว่า 50 ราย
            โดยล่าสุดภายหลังจากเกิดเหตุระเบิดขึ้น ทำให้ระบบการสื่อสารด้วยโทรศัพท์มือถือทั้งอำเภอขัดข้อง พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นการจราจรตามถนนสายต่างๆไปยังจุดเกิดเหตุ จนการจราจรเป็นอัมพาตทั้งเมือง

คนร้ายยิงตำรวจ-อาสาสมัคร ดับ 2 ภายในมัสยิด จ.ยะลา
           ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เข้าตรวจสภาพศพ ด.ต.อารง มาลายา และนายมาหะมะ ยามา อาสาสมัครอำเภอกาบัง จังหวัดยะลา หลังถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนพกสั้นจ่อยิงเสียชีวิต ภายในมัสยิดอายนุรยากีน หมู่ที่ 2 ตำบลบุดี อำเภอเมือง ขณะทั้ง 2 ร่วมประกอบพิธีละหมาด ซึ่งมีชาวบ้านที่อยู่ในมัสยิดได้รับบาดเจ็บอีก 3 คน
           จากการสอบสวนก่อนเกิดเหตุ ด.ต.อารง , นายมาหะมะ และชาวบ้านอีก 3 คน กำลังร่วมทำพิธีละหมาดภายในมัสยิด ระหว่างนั้นมีคนร้าย 2 คน แต่งกายสวมเสื้อแขนยาว นุ่งโสร่ง ทำทีเข้ามาร่วมละหมาดด้วย โดยยืนอยู่ด้านหลังผู้เสียชีวิตที่ยืนอยู่ติดกัน จากนั้น คนร้ายทั้งสองได้ชักอาวุธปืนพกสั้นกระหน่ำยิงผู้เสียชีวิตทั้งคู่จนล้มลง ซึ่งกระสุนปืนยังพลาดไปถูกชาวบ้านที่มาร่วมละหมาด ได้รับบาดเจ็บอีก 3 คน ก่อนคนร้ายจะขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น