<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

20 ก.ย. 2554

ครม.อนุมัติ 2 พันล้านปล่อยสินเชื่อผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่ถูกน้ำท่วม

ทำเนียบรัฐบาล 20 ก.ย. - ครม.เห็นชอบอนุมัติสินเชื่อ 2,000 ล้านบาท ช่วยเหลือผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่ประสบภัยน้ำท่วม

นางฐิติมา ฉายแสง โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการแก้ไขสถานการณ์อุทกภัยในหลายพื้นที่ว่า นายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้ผู้ว่าราชการจังหวัดดูแลปัญหาและเร่งระบายน้ำ ซ่อมแซมผิวจราจร รวมทั้งให้มีการติดเครื่องผลักดันน้ำออกสู่ทะเล ขณะเดียวกัน ครม.ยังเห็นชอบให้อนุมัติสินเชื่อจำนวน 2,000 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (เอสเอ็มอี) ที่ประสบภัยน้ำท่วม

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า สำหรับรายละเอียดของสินเชื่อดังกล่าว คือ ให้กู้รายละไม่เกิน 1 ล้านบาท หรือตามความเป็นจริง อัตราดอกเบี้ยคงที่ 8% ต่อปี ตลอดสัญญา โดยรัฐบาลช่วยชดเชยดอกเบี้ยให้ 2% ทุกปี ส่วนผู้ประกอบการจะจ่ายเพียง 6% ต่อปี ระยะเวลาผ่อนชำระนานถึง 6 ปี และ 2 ปีแรกชำระแต่เพียงดอกเบี้ย ยังไม่ต้องชำระคืนเงินต้น เพื่อให้กิจการมีความเข้มแข็ง ไม่ต้องใช้หลักประกันหรือการค้ำประกัน และการตรวจสอบประวัติทางการเงิน (Credit Bureau) จะไม่นำมาใช้เป็นเงื่อนไขในการปฏิเสธการให้สินเชื่อ. - สำนักข่าวไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น