<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

2 ต.ค. 2567

✅ CM-UPDATE-NEWS ✅ : พระครูอ๊อดวัดเจดีย์หลวงจังหวัดเชียงใหม่มอบเรือท้องแบน และอุปกรณ์ขนย้ายสิ่งของให้กับหน่วยงานตอบโต้ภัยพิบัติอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่

 

CM-UPDATE-NEWS ✅  : พระครูอ๊อดวัดเจดีย์หลวงจังหวัดเชียงใหม่มอบเรือท้องแบน และอุปกรณ์ขนย้ายสิ่งของให้กับหน่วยงานตอบโต้ภัยพิบัติอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ 

วันที่ 2 ตุลาคม 2567 ท่านพระครูอ๊อดวัดเจดีย์หลวงจังหวัดเชียงใหม่ได้ถวายเรือท้องแบนจำนวน 6 ลำ  พร้อมอุปกรณ์ขนย้ายสิ่งของ สัมภาระ ซึ่งมีพระอาจารย์และลูกศิษย์จากประเทศใต้หวัน ได้เห็นภาพและกิจกรรมของการลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในแต่ละพื้นที่ซึ่งพระครูอ๊อดฯ ได้เดินลุยน้ำนำสิ่งของเข้าไปแจกจึงได้มีการจัดซื้อเรือท้องแบนและอุปกรณ์ขนย้ายสิ่งของนำมาถวายให้กับพระครูอ๊อดวัดเจดีย์หลวงจังหวัดเชียงใหม่พร้อมข้าวสาร เมื่อวานนี้ 

พร้อมทั้งได้มีการส่งมอบต่อให้กับหน่วยงานมูลนิธิรวมใจเชียงใหม่ อพปร ชมรมกู้ชีพกู้ภัยอำเภอแม่ออน  และสมาคมกู้ภัยอำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่  เป็นผู้รับมอบและนำไปกระจายให้กับหน่วยงานกู้ชีพกู้ภัยในเครือข่ายซึ่งเรือท้องแบนพร้อมไม้พายและอุปกรณ์ขนย้ายสิ่งของสัมภาระนี้มีความสำคัญสำหรับหน่วยงานกู้ชีพกู้ภัยกรณีที่ต้องลงพื้นที่ตอบโต้ภัยพิบัติซึ่งหน่วยงานนี้จะเป็นหน่วยงานแรกในการเข้าไปช่วยเหลือพี่น้องชาวบ้านในกรณีที่เกิดภาวะฉุกเฉินหรือเกิดภาวะวิกฤตอุทกภัยเช่นนี้ ซึ่งหน่วยงานเจ้าหน้าที่จากกู้ชีพกู้ภัยจะมีทักษะ และผ่านการฝึกอบรมการใช้อุปกรณ์เหล่านี้ซึ่งจะสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้เต็มศักยภาพในการช่วยเหลือ 

อีกทั้งทางด้านพระครูอ๊อดวัดเจดีย์หลวงจังหวัดเชียงใหม่ยังกล่าวอีกว่าในอนาคตคงจะได้มีโอกาสถวายเรือที่มีขนาดใหญ่ขึ้นเพื่อที่จะสามารถลำเลียงผู้คนผู้ป่วยติดเตียงหรือกรณีฉุกเฉินในพื้นที่อุทกภัยสามารถมีเรือที่สามารถเข้าไปช่วยเหลือในพื้นที่ได้อย่างทันท่วงที   และเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาได้มีการส่งตัวแทนจากทีมอาสาสมัครกู้ภัยพระครูอ๊อดวัดเจดีย์หลวงจังหวัดเชียงใหม่เข้าร่วมอบรมหลักสูตร 
Swiftwater Rescue Technician ISARA  หลักสูตรกู้ภัยน้ำหลาก ซึ่งเป็นทักษะจำเป็นสำหรับทีมอาสาสมัครกู้ชีพกู้ภัยซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญในการช่วยเหลือเมื่อเกิดภัยพิบัติ
.









 





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น