<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

1 ต.ค. 2567

✅ CM-UPDATE-NEWS ✅ : พระครูอ๊อดฯ ลุยน้ำแจกอาหารและยาสามัญประจำบ้านช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่อำเภอสารภี เชียงใหม่ ที่น้ำเริ่มเน่าเสีย

 

✅ CM-UPDATE-NEWS ✅  : พระครูอ๊อดฯ ลุยน้ำแจกอาหารและยาสามัญประจำบ้านช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่อำเภอสารภี เชียงใหม่ ที่น้ำเริ่มเน่าเสีย
พระครูอ๊อดวัดเจดีย์หลวงจังหวัดเชียงใหม่นำ พ่อหนานหล้า อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ มูลนิธิองค์กรทำดี(บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ) สมาคมคุณธรรมกาญจนบุรี และทีมงานอาสากู้ภัยพระครูอ๊อดวัดเจดีย์หลวงจังหวัดเชียงใหม่ ลงพื้นที่ให้กำลังใจพี่น้องประชาชนในพื้นที่ตำบลหนองแฝก อำเภอสารภีจังหวัดเชียงใหม่ 
.
เมื่อเวลา 16:00 น. ของวันที่ 30 กันยายน 2567 พระพระครูอ๊อดวัดเจดีย์หลวงจังหวัดเชียงใหม่และเครือข่ายลงพื้นที่ให้กำลังใจพี่น้องประชาชนในพื้นที่ตำบลหนองแฝกอำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่โดยได้เตรียมข้าวกล่อง น้ำดื่ม อุปกรณ์เครื่องใช้และอาหารเม็ดสำเร็จรูปสำหรับหมาแมว ลงพื้นที่แจกในพื้นที่ซึ่งพบว่าขณะนี้ในพื้นที่น้ำท่วมมาแล้ว 6 วันซึ่งขณะนี้น้ำเริ่มเน่าเสียและส่งกลิ่นเหม็นส่งผลกระทบต่อสุขภาพร่างกายและสุขภาพจิตของผู้ที่อยู่ในพื้นที่น้ำท่วม   
.
โดยท่านพระครูอ๊อดได้ลงพื้นที่ไปพบพี่น้องชาวบ้านในแต่ละหมู่บ้านและหลังคาเรือนเพื่อให้กำลังใจพร้อมทั้งมอบ ข้าวกล่องและน้ำดื่มเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ซึ่งวันนี้ข้าวกล่องได้รับการสนับสนุนจากมูลนิธิองค์กรทำดีครัวกลางของคุณบุ๋มปนัดดาวงศ์ผู้ดีซึ่งมีครัวกลางอยู่ที่เทศบาลตำบลหนองหอยอำเภอเมืองจังหวัดเชียงใหม่กระจายช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่พร้อมทั้งได้มีสิ่งของฐานน้ำใจจากพี่น้องชาวอมก๋อยนำทีมโดยพ่อนาล่าได้ลงพื้นที่นำมาแจกจ่ายด้วยตัวเอง 
.
โดยการลงพื้นที่ในครั้งนี้ท่านพระครูอ๊อดวัดเจดีย์หลวงจังหวัดเชียงใหม่ยังให้ความสำคัญต่อสุขภาพพี่น้องประชาชนชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในพื้นที่น้ำท่วมซึ่งขณะนี้น้ำท่วมขังค่อนข้างที่จะสูงบางจุดระดับเอวบางจุดระดับคอ ซึ่งไม่มีทีท่าว่าจะลดลงดังนั้นยาสามัญประจำบ้านจึงเป็นสิ่งสำคัญในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยเบื้องต้นซึ่งทางด้านพระครูวัดเจดีย์หลวงจังหวัดเชียงใหม่ได้จัดเตรียมอุปกรณ์ยารักษาโรคชุดพื้นฐานเพื่อเพื่อช่วยผู้ประสบภัยโดยจัดทำเป็นชุดและแจกจ่ายไปยังพี่น้องประชาชนให้ทั่วถึงทั้งพื้นที่ 
.
และในช่วงนี้ที่วัดเจดีย์หลวงด้วยความเมตตาธรรมจากท่านพระครูอ๊อดยังเปิดโรงครัวเพื่อทำกับข้าวกล่องเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างต่อเนื่อง และเป็นจุดที่ส่งมอบผักสดช่วยโรงครัวผลิตอาหารช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในทุกพื้นที่
.



























ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น