<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

1 เม.ย. 2567

CM-UPDATE NEWS : เชียงใหม่ เตรียมปรับผิวถนนรอบคูเมืองช่วงสงกรานต์ สร้างความปลอดภัยให้ผู้ใช้รถใช้ถนน



เชียงใหม่ เตรียมปรับผิวถนนรอบคูเมืองช่วงสงกรานต์ สร้างความปลอดภัยให้ผู้ใช้รถใช้ถนน

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ สั่งปรับปรุงและคืนพื้นผิวจราจรบริเวณถนนรอบคูเมืองเชียงใหม่ เตรียมรับนักท่องเที่ยวช่วงสงกรานต์ ตั้งแต่วันที่ 10 - 16 เมษายน กำชับต้องคืนพื้นผิวถนนแบบสมบูรณ์มีคุณภาพ ไม่เสี่ยงต่อการเกิดอันตรายในการสัญจรไปมา พร้อมเตรียมอุปกรณ์และทีมงานแสตนบายตลอดเวลาหากเกิดกรณีฉุกเฉิน


วันนี้ (1 เม.ย. 67) ที่ บริเวณลานประตูท่าแพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นายอัศนี บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ , รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ , การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค , เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร , เจ้าหน้าที่การประปาส่วนภูมิภาค และเจ้าหน้าที่ดูแลด้านสายสื่อสารในพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่ ได้ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบความเรียบร้อยของการนำสายไฟฟ้าสายสื่อสารลงใต้ดิน และได้เดินทางไปตรวจดูจุดที่มีการขุดวางท่อในถนนรอบคูเมืองเชียงใหม่ เพื่อเตรียมความพร้อมในการคืนผิวจราจรชั่วคราวก่อนเข้าสู่ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งในปีนี้จังหวัดเชียงใหม่ขานรับนโยบายของรัฐบาล จัดกิจกรรมสงกรานต์ตั้งแต่ต้นเดือนเมษายน 2567 

โดยบริเวณรอบคูเมืองทั้งด้านนอกและด้านใน ขณะนี้ได้ทำการปรับภูมิทัศน์ด้วยการนำสายไฟฟ้าและสายสื่อสารลงใต้ดิน ตามแนวทางการพัฒนาเมืองเชียงใหม่สู่สมาร์ทซิตี้ ซึ่งหลังจากนี้ก่อนเข้าสู่ช่วงสงกรานต์ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และการประปาส่วนภูมิภาค จะดำเนินการกลบหลุมที่มีการขุดเจาะทั้งหมด และเทปูนซีเมนต์เพื่อปรับผิวถนนให้กลับสู่สภาพสมบูรณ์ ไม่เป็นหลุมเป็นบ่อ คืนผิวจราจรให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวสามารถสัญจรได้อย่างปกติเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 10 - 16 เมษายน 2567 และหลังจากนั้นจะเริ่มทำการก่อสร้างในส่วนที่ยังไม่แล้วเสร็จต่อไป

ทั้งนี้ในวันที่ 9 เมษายน 2567 จังหวัดเชียงใหม่ เทศบาลนครเชียงใหม่ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค การประปาส่วนภูมิภาคและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะร่วมกันออกตรวจสอบถนนทุกเส้นทางอีกครั้งว่ามีการดำเนินการเรียบร้อยแล้วหรือไม่ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้รถใช้ถนน 

โดย นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ได้กำชับไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนผู้รับเหมาก่อสร้าง ว่าจะต้องคืนพื้นผิวถนนแบบสมบูรณ์มีคุณภาพ ไม่เสี่ยงต่อการเกิดอันตรายในการสัญจรไปมา ขณะเดียวกันจะต้องมีอุปกรณ์เสริมและมีทีมงานเตรียมพร้อมอยู่ตลอดเวลาหากเกิดกรณีฉุกเฉิน อย่างไรก็ตามจังหวัดเชียงใหม่จะมีการบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ทำความสะอาดบ้านเมืองเตรียมรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมายังจังหวัดเชียงใหม่ ก่อนถึงช่วงสงกรานต์อีกครั้ง ทั้งนี้ในส่วนของน้ำเล่นสงกรานต์ยืนยันว่าปีนี้ชลประทานจะปล่อยน้ำออกมาเพียงพอต่อการเล่นน้ำสงกรานต์ของนักท่องเที่ยวอย่างแน่นอน
.














ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น