<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

8 เม.ย. 2567

CM-UPDATE-NEWS : เริ่มแล้ว มหกรรมแก้หนี้ สร้างวิถีแห่งความเป็นธรรม ครั้งที่ 4 ที่ จ.เชียงใหม่


CM-UPDATE-NEWS : เริ่มแล้ว มหกรรมแก้หนี้ สร้างวิถีแห่งความเป็นธรรม ครั้งที่ 4 ที่ จ.เชียงใหม่
.
กระทรวงยุติธรรม จัดงานมหกรรมแก้หนี้ สร้างวิถีแห่งความเป็นธรรม ครั้งที่ 4 จังหวัดเชียงใหม่ ไกล่เกลี่ยลูกหนี้มากถึง 17,000 ราย ให้ประชาชนสามารถเข้าถึงความยุติธรรมได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และเป็นธรรม
.
วันนี้ (8 เม.ย.67) ที่โรงแรมเชียงใหม่แกรนด์วิว อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ พันตำรวจ เอกทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เดินทางมาเป็นประธานเปิดโครงการมหกรรมแก้หนี้ สร้างวิถีแห่งความเป็นธรรม ครั้งที่ 4 จังหวัดเชียงใหม่ ที่กระทรวงยุติธรรมร่วมกับภาคีเครือข่ายได้ร่วมกันจัดขึ้น เพื่อไกล่เกลี่ยหนี้สินให้กับพี่น้องประชาชน อาทิ หนี้กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา หนี้เช่าซื้อรถยนต์  หนี้สินข้าราชการ  หนี้บัตรเครดิตและหนี้สินอื่นๆ โดยมี นางเพ็ญรวี มาแสง รองอธิบดีกรมบังคับคดี ,นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ภาคีเครือข่าย ตลอดจนประชาชนจำนวนมากเข้าร่วมงาน 
.
จัดงานมหกรรมแก้หนี้ ครั้งที่ 4 ที่จังหวัดเชียงใหม่ ในวันนี้กรมบังคับคดีได้มีหนังสือเชิญลูกหนี้ให้เข้าร่วมงาน ไกล่เกลี่ยมากกว่า 17,000 ราย แบ่งเป็นก่อนฟ้อง 4,000 ราย หลังศาลพิพากษา 13,000 ราย รวมทุนทรัพย์มากกว่า 820 ล้านบาท เพื่อแก้ไขปัญหาหนี้สินครัวเรือนให้ประชาชนสามารถเข้าถึงความยุติธรรมได้อย่างสะดวก รวดเร็ว เป็นธรรม ลดค่าใช้จ่ายของประชาชน และลดปริมาณคดีขึ้นสู่ศาล นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการให้ความรู้ทางกฎหมายและความรู้ทางวินัยการเงิน การจัดบูธนิทรรศการของหน่วยงานต่างๆ การให้คำปรึกษากฎหมาย การไกล่เกลี่ยข้อพิพาททั้งก่อนฟ้องและภายหลังศาลพิพากษาแล้วอีกด้วย
.
พันตำรวจเอกทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า ในสภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน การที่เจ้าหนี้จำนวนมากได้มาไกล่เกลี่ยกับลูกหนี้ เชื่อว่าผู้เข้าร่วมงานจะได้รับประโยชน์เป็นอย่างมาก ถือเป็นหนึ่งในการนำความยุติธรรมมาสู่ประชาชนได้เป็นอย่างดี  ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลที่มุ่งแก้ปัญหาเรื่องหนี้สินให้กับพี่น้องประชาชนโดยเฉพาะปัญหาหนี้กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา หรือ กยศ. และหนี้สินอื่นๆ 
.



























ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น