<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

3 เม.ย. 2567

CM-UPDATE-NEWS : เตรียมพบกับงาน “มหกรรมแก้หนี้ สร้างวิถีแห่งความเป็นธรรม ครั้งที่ 4 จังหวัดเชียงใหม่” วันที่ 8 เมษายน นี้


เตรียมพบกับงาน “มหกรรมแก้หนี้ สร้างวิถีแห่งความเป็นธรรม ครั้งที่ 4 จังหวัดเชียงใหม่” วันที่ 8 เมษายน นี้

สำนักงานยุติธรรมจังหวัดเชียงใหม่ และภาคีเครือข่าย เตรียมจัดงาน “มหกรรมแก้หนี้ สร้างวิถีแห่งความเป็นธรรม ครั้งที่ 4 จังหวัดเชียงใหม่” วันที่ 8 เมษายน 2567 ณ โรงแรมเชียงใหม่แกรนด์วิว จังหวัดเชียงใหม่

วันนี้ (3 เม.ย. 67) นางสาวณัฐนันท์ พิทักษา ผู้อำนวยการสำนักงานยุติธรรมจังหวัดเชียงใหม่เชียงใหม่ พร้อมด้วย นายกิตติพศ ตันประเสริฐ ผู้อำนวยการสำนักงานบังคับคดีจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยผ่านการแถลงข่าวสื่อมวลชนจังหวัดเชียงใหม่ ว่ากระทรวงยุติธรรมเตรียมจัดงาน “มหกรรมแก้หนี้ สร้างวิถีแห่งความเป็นธรรม ครั้งที่4 จังหวัดเชียงใหม่” ในวันที่ 8 เมษายน 2567 ณ โรงแรมเชียงใหม่แกรนด์วิว จังหวัดเชียงใหม่

โดยเป็นโครงการมหกรรมไกล่เกลี่ยแก้ปัญหาหนี้สินครัวเรือนและยุติธรรมพบประชาชน เพื่อดำเนินการไกล่เกลี่ยหนี้กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา หนี้เช่าซื้อรถยนต์ หนี้สินข้าราชการ หนี้บัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล แทนการฟ้องคดี  และยอมรับเกี่ยวกับการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทตามพระราชบัญญัติการไกล่เกลี่ยข้อพิพาท พ.ศ. 2526 โดยสำนักงานยุติธรรมจังหวัดร่วมกับกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กรมบังคับคดี สถาบันการศึกษา กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา ธนาคารพาณิชย์และสถาบันการเงิน ดำเนินการไกล่เกลี่ยแก้ไขปัญหาหนี้สินก่อนฟ้องคดี ให้ประชาชนเข้าถึงความยุติธรรมได้อย่างสะดวก รวดเร็ว เป็นธรรม ลดค่าใช้จ่ายของประชาชน และลดปริมาณคดีขึ้นสู่ศาล

ทั้งนี้ผู้เข้าร่วมงานจะได้ปรับปรุงโครงสร้างหนี้ตามเงื่อนไขของเจ้าหนี้ที่ลูกหนี้มีความพึงพอใจและมีความสามารถเพียงพอที่จะชำระโดยไม่เป็นภาระหนักเกินสมควร  ด้วยวิธีการไกล่เกลี่ย นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมไม่ให้ลูกหนี้ถูกฟ้องหรือถูกบังคับคดี หรือเป็นบุคคลล้มละลาย ตลอดจนสนับสนุนให้ประชาชนจังหวัดเชียงใหม่และพื้นที่ใกล้เคียงมีโอกาสได้เข้าถึงแหล่งเงินทุนของประชาชนรายย่อย โดยจะมีส่วนราชการจำนวนมากได้มาร่วมออกบูธประชาสัมพันธ์และให้บริการประชาชนในงานนี้ด้วย 
.







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น