<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

24 เม.ย. 2562

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ องคมนตรีร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ เชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่ราษฎร ผู้ประสบความเดือดร้อนจากวาตภัยในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่



สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ องคมนตรีร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ เชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่ราษฎร ผู้ประสบความเดือดร้อนจากวาตภัยในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่

          ( วันที่ 24 เมษายน 2562 ) สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร  มีพระราชหฤทัยห่วงใยราษฎรที่ประสบความเดือดร้อนจากวาตภัยในภาคเหนือที่จังหวัดเชียงใหม่ จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ นายพลากร สุวรรณรัฐ  องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ไปติดตามความคืบหน้าการดำเนินงานช่วยเหลือราษฎร พร้อมเชิญสิ่งของพระราชทานไปมอบแก่ราษฎรผู้ประสบวาตภัย ในพื้นที่อำเภอหางดง จำนวน 700 ชุด  และอำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่  จำนวน 1,000 ชุด  เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ และบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น  สร้างความปลื้มปีติ และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ อย่างหาที่สุดมิได้  โดยมีนายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ในฐานะประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ประจำจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมข้าราชการ ทหาร ตำรวจ นายอำเภอหางดง และนายอำเภอสันป่าตอง หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น และประชาชนในพื้นที่ให้การต้อนรับ
                 โดยองคมนตรี ได้เชิญพระราชกระแสรับสั่งของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงห่วงใยราษฎรที่ประสบความเดือดร้อนจากวาตภัยในภาคเหนือที่จังหวัดเชียงใหม่ ทรงพระราชทานสิ่งของพระราชทานแก่ราษฎรเพื่อเป็นขวัญกำลังใจ  พร้อมกันนี้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า โปรดกระหม่อม พระราชทานอาหารกลางวันแก่ราษฎรที่เดินทางมารับสิ่งของพระราชทานในโอกาสนี้ด้วย 
                จากนั้น องคมนตรี และคณะได้ลงพื้นที่เยี่ยม บ้านผู้ประสบวาตภัย  พร้อมเชิญสิ่งของพระราชทาน  มอบแก่ครอบครัวที่ได้รับความเดือดร้อน ในอำเภอหางดง จำนวน 2 ครัวเรือน ได้แก่ บ้านของ นางจันทรา มาลา อายุ 71 ปี บ้านเลขที่ 129 ม.5 ต.หนองควาย อ.หางดง และบ้านของนายสมบูรณ์ ยาบัว อายุ 69 ปี บ้านเลขที่ 170 ม.5 ต.หนองควาย อ.หางดง เป็นอัมพฤกษ์เดินไม่ได้  และในอำเภอสันป่าตอง  จำนวน 2 ครัวเรือน ได้แก่ บ้านของนาย แก้ว  สิงห์แก้วฟู อายุ 105 ปี บ้านเลขที่ 70 หมู่ที่ 4 ต.มะขุนหวาน อ.สันป่าตอง และบ้านของนางเป็ง  ช่างเชิม อายุ 92 ปี บ้านเลขที่ 4/1 หมู่ 4 ต.มะขุนหวาน  ทั้งนี้ ครอบครัวผู้ประสบภัย ต่างปลื้มปีติ และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ อย่างหาที่สุดมิได้
.............      นายคมศักดิ์  หล่อเถิน / นฤมล พรรณพริ้ง  ข่าว/ภาพ   สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่
กมล เครือนิล ทีมข่าว"ที่นี่....เชียงใหม่" Fast News >>> สำนักข่าว เชียงใหม่อัปเดตนิวส์ รายงาน









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น