<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

23 เม.ย. 2562

ผบ.มทบ.33 ลงพื้นที่หนองควาย หางดง ติดตามความช่วยเหลือประชาชน มอบถุงยังชีพ




ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 ลงพื้นที่ให้กำลังใจ มอบถุงยังชีพ และติดตามการให้ความช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านเรือนพี่น้องประชาชน ในพื้นที่หมู่ที่ 5 ตำบลหนองควาย อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่
ที่วัดโพธิพิชิต ตำบลหนองควาย อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ พลตรีสืบสกุล บัวระวงศ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 ลงพื้นที่ให้กำลังใจประชาชนผู้ประสบวาตภัยในพื้นที่บ้านหนองควาย ตำบลหนองควาย อำเภอหางดง ซึ่งมีประชาชนได้รับผลกระทบกว่า 100 ครัวเรือน พร้อมมอบถุงยังชีพจำนวน 50 ถุง และติดตามการให้ความช่วยเหลือในการซ่อมแซมบ้านเรือนของพี่น้องประชาชน และตรวจเยี่ยมการดำเนินงานของกำลังพล ชุดแพทย์เดินเท้า และโรงครัวพระราชทาน ซึ่งได้มาเปิดให้บริการแจกจ่ายข้าวกล่องตั้งแต่วันที่ 21 เมษายน 2562 ที่ผ่านมา
ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 กล่าวว่า ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ได้เข้ามาดำเนินการให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากพายุฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรง ขณะนี้พี่น้องประชาชนส่วนใหญ่ ได้รับความช่วยเหลือจากภาคส่วนที่เกี่ยวข้องแล้ว ในส่วนของมณฑลทหารบกที่ 33 ได้จัดกำลังพลเข้าช่วยเหลือประชาชนกว่า 140 นาย กระจายไปในทุกอำเภอที่ได้รับผลกระทบจากพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง สำหรับบ้านเรือนของประชาชนที่เสียหายทั้งหลัง จะได้บูรณาการร่วมกับองค์ปกครองส่วนท้องถิ่น จัดกำลังทหารช่างเข้ามาดำเนินการสร้างบ้านให้ใหม่ โดยจะให้ความช่วยเหลือจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย สำหรับปัญหาด้านสุขภาพของประชาชน มณฑลทหารบกที่ 33 ได้จัดชุดแพทย์เดินเท้า ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล เพื่อดูแลสุขภาพของประชาชนที่ได้รับผลกระทบ
ทั้งนี้ ในส่วนของบ้านหัวทุ่ง ตำบลหนองควาย อำเภอหางดง เป็นหย่อมบ้านเดียวที่ยังไม่มีไฟฟ้าใช้ เนื่องจาก อยู่ระหว่างดำเนินการตัดต้นไม้ที่หักพาดอยู่บนสายไฟ และนำเสาไฟฟ้าที่หักโค่นออกจากพื้นที่ก่อน คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จและจ่ายกระแสไฟฟ้าได้ในช่วงบ่ายของวันที่ 23 เมษายน 2562








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น