<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

4 ต.ค. 2559

พวกมักง่ายนำขยะทิ้งนอกบ่อขยะ สร้างปัญหามลพิษด้านหลังวิทยาลัยอาชีพจอมทองเชียงใหม่


สุดมักง่ายชาวบ้านและผู้ประกอบการแอบทิ้งขยะข้างวิทยาลัยอาชีพจอมทองกว่า 10 จุดส่งกลิ่นเหม็นหึ่งแมลงวันตอมจากการสังเกตมีทั้งเศษผัก เศษอาหาร และเศษวัสดุก่อสร้าง สร้างความเดือดรอนให้กับชาวบ้านและนักเรียนที่อาศัยอยู่ใกล้กับริเวนดังกล่าว 

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณถนนข้างวิทยาลัยการอาชีพจอมทองเป็นทางเข้าวัดพระธาตุดอยพระเจ้า หมู่บ้านพรสวรรค์ หมู่ที่ 15 ตำบลข่วงเปา อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมกับชาวบ้านรายหนึ่งที่ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาขยะที่มีคนแอบนำมาทิ้งข้างทางถนนสายดังกล่าวมาเป็นเวลานานับ 10 ปี สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านและนักศึกษาในวิทยาลัยการอาชีพอำเภอจอมทอง เป็นอย่างมากไม่ว่าจะเป็นกลิ่นขยะและแมลงวันที่มาตอมขยะ ซึ่งอยู่ห่างจากชุมชน วิทยาลัยการอาชีพจอมทอง และค่ายลูกเสือแห่งชาติ อำเภอจอมทอง ไม่กี่ร้อยเมตร โดยจากการสังเกตพบว่ากองขยะในเส้นทางดังกล่าวเป็นจุดๆตั้งแต่ทางเข้าไปตามถนนใกล้เคียงกับบ่อขยะรวมทั้งหมดประมาณ 10 จุด โดยขยะที่พบส่วนใหญ่จะเป็นเศษผัก เศษอาหาร รวมถึงขยะทั่วไปและเศษวัสดุก่อสร้าง คาดว่าจะเป็นขยะจากต่างพื้นที่ ที่ผู้ประกอบการรับจ้างกำจัดขยะ พ่อค้าเกษตรกรผู้ปลูกผัก ตลอดจนผู้ประกออบการรับเหมาก่อสร้างสวมรอยมาทิ้งบริเวณดังกล่าว เนื่องจากบริเวณใกล้กันมีบ่อขยะของเทศบาลตำบลจอมทองและองค์การบริหารส่วนตำบลข่วงเปา รวมทั้งหมด 2 บ่อแต่จะเปิด ปิดเป็นเวลาและมีคนเก็บขยะในบ่อเฝ้าตลอด ทำให้มีการสวมรอยนำขยะมาทิ้งใกล้บริเวณดังกล่าวช่วงกลางคืนประกอบกับบริเวณดังกล่าวเป็นป่าละเมาะและมีทางเข้าออกหลายด้านทำให้สะดวกต่อการแอบนำขยะมาทิ้งและยากลำบากต่อการเฝ้าจับตาของเจ้าหน้าที่ โดยก่อนหน้านี้มีการจับกุมคนที่นำเอาขยะมาทิ้งและถูกปรับโดยคณะกรรมการหมู่บ้านพรสวรรค์ มาแล้วหลายครั้ง แต่ก็ยังมีการนำขยะมาทิ้งบริเวณดังกล่าวอยู่ตลอด

ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่อัปเดตนิวส์ รายงาน 






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น