<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

20 ก.ย. 2559

คลิปข่าว อส. ฮีโร่ลุยน้ำป่าเข้าไปรับผู้ป่วยเด็กโรคลมชักส่งโรงพยาบาล


เจ้าหน้าที่ อส.เวียงแหง ขับรถเดินลุยน้ำป่าเข้าไปรับผู้ป่วยเด็กที่เป็นโรคลมชักเพื่อไปส่งโรงพยาบาล อย่างปลอดภัย หลังหมู่บ้านถูกน้ำป่าไหลหลากปิดทางเข้าหมู่บ้าน ล่าสุดอาการผู้ป่วยปลอดภัยแล้ว ส่วนเจ้าหน้าที่ อส.คนกล้าเปิดเผยรู้สึกดีใจที่ช่วยเหลือชีวิตผู้ป่วยไว้ได้

นี่คือภาพเหตุการณ์ขณะที่ ญาติของเด็กชายสิทธิ์  เลาหมู่ วัย 11 เดือนที่ป่วยเป็นโรคลมชักกำลังอุ้มเด็กชายสิทธิ์ ให้กับเจ้าหน้าที่ อส.อำเภอเวียงแหง ที่กำลังเดินลุยข้ามลำห้วยใกล้กับหมู่บ้านที่น้ำป่ากำลังไหลหลากเพื่อนำตัวเด็กชายสิทธิ์ไปส่งโรงพยาบาลเวียงแหง หลังจากเกิดอาการโรคลมชักกำเริบ หลังทราบเหตุนายฉัตรชัย สุวรรณวงศ์ นายอำเภอเวียงแหง จังหวัดเชียงใหม่ ได้สั่งการให้สมาชิก อส.อำเภอเวียงแหง ลงพื้นที่ให้ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยจากน้ำป่าไหลหลากเข้าบ้านเรือนราษฎรบริเวณบ้านห้วยหก หมู่ที่ 5 ตำบลเมืองแหง อำเภอเวียงแหง จังหวัดเชียงใหม่ เดินทางไปรับตัวผู้ป่วยโรคลมชักที่มีอาการหนักทราบชื่อเด็กชายสิทธิ์ เลาหมู่ อายุ  11 เดือน อยู่บ้านเลขที่ 192 หมู่ที่ 6 บ้านสามหมื่น ตำบลเมืองแหง เมื่อเจ้าหน้าที่ถึงลำห้วยแม่หล่ะ พบว่าน้ำในลำห้วยไหลเชี่ยวรถของญาติผู้ป่วยที่มาส่งไม่สามารถขับข้ามลำห้วย นายปฏิคม  ตระกูลสำราญ เจ้าหน้าที่ อส.อำเภอเวียงแหง ได้ตัดสินใจเดินลุยน้ำป่าที่กำลังเชี่ยวในลำห้วยแม่หล่ะไปรับตัวเด็กชายสิทธิ์ ก่อนที่จะนำตัวไปส่งโรงพยาบาลและถึงมือแพทย์อย่างทันถ่วงที ล่าสุดเด็กชายสิทธิ์อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว 

จากการสอบถามนายปฏิคม ตระกูลสำราญ เจ้าหน้าที่ อส.อำเภอเวียงแหง เปิดเผยว่าก่อนหน้านี้อาการของเด็กชายสิทธิ์ ได้กำเริบ โดยญาติของผู้ป่วย ได้ขับรถมาจากหมู่บ้านซึ่งอยู่ห่างจากโรงพยาบาล 25 กิโลเมตร เมื่อขับมาประมาณ 20 กิโลเมตรพบว่าสะพานข้ามลำห้วยแม่หล่ะ ที่ชำรุดมาหลายปี ประกอบกับมีน้ำป่าไหลหลาก ไม่สามารถขับรถข้ามลำห้วยได้และได้ประสานขอความช่วยเหลือ ดังกล่าว ซึ่งขณะนั้นอาการผู้ป่วยค่อนข้างหนัก ตนจึงตัดสินใจเดินข้ามลำห้วยรับตัวผู้ป่วยเพื่อไปส่งที่โรงพยาบาล ซึ่งหลังจากที่ทราบข่าวว่าอาการของผู้ป่วยปลอดภัยแล้วตนรู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก

ขอบคุณภาพและข่าวจากไลน์ ท่านผู้ว่าราชการ นาย ปวิณ ชำนิประศาสน์ 
Cr. ข่าวเวียงแหง
กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่อัปเดตนิวส์ รายงาน
www.cmupdatenews.com








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น