<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 27 มีนาคม 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดอุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 18-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36-40 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

18 ก.ย. 2559

ชมคลิป น้ำป่าไหลหลากพัดสะพานขาดที่ บ้านป่าแป๋ อ.แม่แตง จนท. เร่งเข้าช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน


หลังฝนตกหนักต่อเนื่องตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา (17-18 กย.)ส่งผลให้ช่วงเช้าวันนี้มีรายงานการเกิดน้ำป่าไหลหลากในหลายพื้นที่ อาทิ ต.ออนกลาง อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่,ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ และ ต.ป่าแป๋ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ซึ่งในพื้นที่ บ้านปางมะกล้วย ต.ป่าแป๋ น้ำป่าได้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนที่อยู่ริมน้ำ ทรัพย์สินภายในบ้านเสียหายหลายหลัง แต่ยังไม่มีรายงานผู้บาด สูญหาย หรือเสียชีวิต เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเกิดเหตุการณ์น้ำป่าเข้าท่วมอยู่เป็นประจำในหน้าฝน ทำให้มีการเตรียมการ การเฝ้าระวัง และแจ้งเตือนภัยก่อนหน้านี้แล้ว

ทางด้านนายไพรินทร์ ลิ่มเจริญ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ขณะที่บริเวณสะพานป่าแป๋ ซึ่งเป็นสะพานข้ามห้วยเพื่อเข้าสู่หมู่บ้าน ที่มีลักษณะเป็นคอนกรีตเสริมเหล็ก อายุกว่า 10 ปี ได้รับความเสียหายจากมวลน้ำป่า 2 จุด กว้าง 1.50 เมตร ยาว 6 เมตร และกว้าง 3 เมตร ยาว 4 เมตร ทำให้การสัญจรเข้าหมู่บ้านค่อนข้างยากลำบาก เนื่องจากไม่มีเส้นทางอื่นเข้าออกได้ โดยขณะนี้ได้ส่งเจ้าหน้าที่ปภ.และอาสาสมัคร เข้าพื้นที่เพื่อสำรวจ ช่วยเหลือ อย่างเร่งด่วน โดยได้มีการนำกระสอบทรายกั้นน้ำเข้าไปแล้วบางส่วน แต่เนื่องจากบริเวณดังกล่าวไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ จึงจะต้องรอรายงานความคืบหน้าล่าสุดต่อไปในเวลาอันใกล้
นอกจากนั้น ยังมีรายงานเหตุการณ์ มวลน้ำป่าจากลำห้วยแม่ยะ บ้านแม่อ้อในต.แม่นะอ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ได้เอ่อล้นท่วมบ้านเรือนราษฎร เช่นกัน  ซึ่งทางเทศบาลตำบลแม่นะ,นายอำเภอเชียงดาว รวมทั้งเจ้าหน้าที่ ฝ่ายปกครอง ทหาร และเจ้าหน้าที่ปภ. สาขาเชียงดาว ได้ร่วมกันบูรณาการ เข้าสำรวจความเสียหายในพื้นที่ และจะเร่งรายงานความเสียหายต่อไป ขณะเดียวกัน ยังมีรายงานว่ามี ต้นไม้ล้มขวางถนนโชตนา ต.เชียงดาว อ.เชียงดาว ซึ่งขณะนี้แขวงการทาง และหน่วยกู้ภัยในพื้นที่ได้ระดมกันเร่งตัดไม้ และเคลียร์เส้นทาง ล่าสุดสามารถรถเล็กสัญจรได้ตามปกติแล้ว 
ด้าน ต.ออนกลาง ต.แม่ออนจ.เชียงใหม่ ได้ เกิดน้ำท่วมหมู่ที่ 4 ,5 ,6 ซึ่งก็ได้มีการประสานอปท. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย เร่งเข้าให้การช่วยเหลือแล้วเช่นกัน ซึ่งอย่างไรก็ตามทางสำนักงานป้องกัน และบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดเชียงใหม่สั่งการให้ปภ.ในแต่ละเขตพื้นที่เร่งสำรวจความเสียหายและประสานกับทาง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแต่แต่ละพื้นที่ให้ความช่วยเหลือชาวบ้าน และสำรวจความเสียหายรายงานสถานการณ์กลับเข้ามายังจังหวัดเพื่อประเมินสถานการณ์ให้ความช่วยเหลือต่อไป เพื่อกู้สถานการณ์ทุกพื้นที่ให้กลับมาเป็นปกติโดยเร็วที่สุด

ขอบคุณแหล่งที่มาของภาพและข่าว
กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่อัปเดตนิวส์ รายงาน






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น