<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

7 ก.ย. 2559

ร้านตัดผมจิตอาสาออกตัดผมฟรีให้กับชาวบ้านตามที่สาธารณะ


กลุ่มช่างตัดผมจิตอาสา ออกตัดผมฟรีให้กับชาวบ้าน นักเรียน นักศึกษาตามสถานที่สาธารณะเพื่อหาทุนในการเรียนการสอนให้กับเด็กด้อยโอกาส ตลอดจนนักเรียน นักศึกษาและประชาชน ที่ต้องการเรียนตัดผมแล้วในไปประกอบอาชีพ ซึ่งได้แนวคิดจากช่างตัดผมในร้านที่เป็นชาวเขาสู้ชีวิตเรียนตัดผมจนประกอบอาชีพเลี้ยงตัวเองได้ 


โดยกลุ่มช่างตัดผมกลุ่มดังกล่าวเป็นช่างตัดผมจากร้านโซรอนแฮร์แคร์ ร้านตั้งอยู่ถนนเจริญประเทศ ตำบลช้างคลาน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งในช่วงวันหยุดหรือมีงานแสดงสินค้าต่างจะเปิดบูธรับตัดผมฟรีให้กับประชาชน ตลอดจนนักเรียนนักศึกษา โดยล่าสุดได้เปิดบริการตัดผมฟรีในงานวันการศึกษานอกโรงเรียน ที่หอสมุดประชาชน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีประชาชน นักเรียนนักศึกษา ทั้งผู้ชายและผู้หญิง ให้ความสนใจเข้าคิวใช้บริการ ด้านนายคุณวุฒิ  พุทธเจริญ เจ้าของร้านโซรอนแฮร์แคร์ เปิดเผยว่าแนวคิดดังกล่าวเริ่มจากการบอกเล่าถึงความลำบากในวัยเด็กของช่างตัดผมที่ชื่อนาย เอกชัย  จะคือ ซึ่งเป็นชาวเขาอยู่ที่อำเภอแม่อาย ซึ่งตอนนั้นในหมู่บ้านไม่มีร้านตัดผมชาวบ้านต้องใช้กรรไกตัดผมให้บุตรหลานเองซึ่งทรงผมที่ตัดออกมาจะดูไม่ดี ทำให้นายเอกชัย มีแนวความฝันอยากเป็นช่างตัดผมเมื่อเรียนจบการศึกษา จากการศึกษานอกโรงเรียน จึงได้มาเรียนตัดผมที่โรงเรียนสารพัดช่างจังหวัดเชียงใหม่ ก่อนจะมาเป็นช่างตัดผมประจำร้านดังกล่าว จึงได้แนวคิดนี้บริการตัดผมให้กับประชาชนฟรี พร้อมเปิดกล่องรับบริจาคหาเงินสมทบทุนเพื่อใช้ในการเรียนการสอนให้กับน้องๆนักเรียนตลอดจนเด็กด้อยโอกาส ที่อยากเรียนตัดผมเพื่อใช้ในการประกอบอาชีพในอนาคต 

ด้านนายเอกชัย  จะคือ เปิดเผยว่านักศึกษาที่เรียนการศึกษานอกโรงเรียนหลังจากจบการศึกษาส่วนใหญ่จะไปเรียนต่อสายอาชีพที่โรงเรียนสารพัดช่าง เนื่องจากจบมาแล้วสามารถประกอบอาชีพได้เลย แต่ครั้งที่ตนเรียนจบ กศน.ต้องดิ้นรนหางานทำไปด้วยเนื่องจากทางบ้านฐานะค่อนข้างยากจน และใช้เวลาว่างจากการทำงานไปเรียนตัดผมจนสามารถประกอบอาชีพและเลี้ยงตัวเองได้ จึงได้ร่วมงานจิตอาสากับทางร้าน


นอกจากนี้ร้านโซรอนแฮร์แคร์ เป็นร้านตัดผม ที่ให้บริการตัดผมให้กับลูกค้า 1 ครั้งแถมฟรีให้อีก 2 ครั้ง โดยกำหนดให้สามารถมาตัดฟรีได้ตลอดทั้งเดือน และสามารถเปลี่ยนทรงผมได้หลายแบบเพียงค่าตัด 150 บาท และมีการบันทึกข้อมูลลูกค้าไว้ในคอมพิวเตอร์ ส่งข้อความไปเตือนลูกค้าให้เข้ามาตัดผมที่เหลือ จนครบโปรโมชั่นตามเดือนนั้นๆ ซึ่งคอนเซ็ปของร้านโซรอนแฮร์แคร์ มีแนวคิดเริ่มจากผู้ชายกลุ่มที่ไม่ชอบตัดผมให้สั้นเกินไป ซึ่งหลังจากตัดผมเสร็จใหม่กว่าทรงผมจะเข้าทรงจะให้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์ หลังจากนั้น 1 เดือนผมก็จะยาวดูไม่ดี จึงมีแนวคิดที่จะเปิดร้านแต่งผมในลักษณะที่มีการดูแลทรงผมลูกค้าตลอดทั้งเดือน หรือหากลูกค้าที่ตัดผมไปแล้วเกิดไม่พอใจอยากเปลี่ยนทรงผมสามารถมาตัดได้อีก 

กมล เครือนิล สำนักข่าว เชียงใหม่อัปเดตนิวส์ รายงาน











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น