<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

5 ก.พ. 2558

มปอ. เดินหน้าโครงการ “จ้วยกั๋นหมู่เฮา เมาบ่ขับ” รณรงค์ดื่มอย่างรับผิดชอบ


มูลนิธิแก้ไขปัญหาการดื่มแอลกอฮอล์ หรือ มปอ. ประกาศเดินหน้าโครงการ “จ้วยกั๋นหมู่เฮา เมาบ่ขับ” รณรงค์ดื่มอย่างรับผิดชอบ หลังผลสำรวจชี้โครงการมีส่วนช่วยลดอุบัติเหตุเตรียมสานต่อโครงการใน 'เชียงใหม่และเชียงราย' และขยายสู่ "พะเยา" ช่วงสงกรานต์ปีนี้

มปอ. ปลื้มหลังผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนและกลุ่มผู้นำชุมชนท้องถิ่นยอมรับโครงการ "จ้วยกั๋นหมู่เฮา เมาบ่ขับ" มีส่วนช่วยลดอุบัติเหตุได้จริงในช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา เหตุเพราะส่งทีมเจาะเข้าถึงพื้นที่ชุมชน และเปิดโอกาสให้ชุมชนได้มีส่วนร่วมในการวางกรอบมาตรการพร้อมสร้างสรรค์กลยุทธ์ในการร่วมลดอุบัติเหตุจากการดื่มแอลกอฮอล์แบบไร้จิตสำนึกสาธารณะ เตรียมพร้อมทีมงานเดินหน้าสานต่อโครงการอีกครั้งในปีนี้ พร้อมขยายพื้นที่สู่ จ.พะเยา เป็นครั้งแรก
นางสาววลี เกียรติพงษ์พันธ์ ผู้จัดการโครงการ “จ้วยกั๋นหมู่เฮา เมาบ่ขับ” มูลนิธิแก้ไขปัญหาการดื่มแอลกอฮอล์ หรือ มปอ. เปิดเผยว่า ในปีนี้ มปอ. ยังคงจัดโครงการ “จ้วยกั๋นหมู่เฮา เมาบ่ขับ” ขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 เพื่อปลูกจิตสำนึกในการดื่มอย่างรับผิดชอบ ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐในจัหวัดพื้นที่เป้าหมาย เพื่อรณรงค์และป้องกันอุบัติเหตุจราจรบนท้องถนนอันมีสาเหตุมาจากการเมาแล้วขับ ให้แก่ประชาชนในชุมชนท้องถิ่น รวมถึงนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสำคัญโดยเฉพาะในช่วงสงกรานต์ ทั้งนี้ จากการดำเนินงานของโครงการในปีที่ผ่านมา มปอ. ได้ใช้กลยุทธ์ในการ 'ระดมความคิดร่วมกับชุมชน' การอบรมให้ความรู้ผู้นำในชุมชน โดยมีชุมชนนำร่อง 4 ตำบล ใน 2 จังหวัด คือ ต.หนองจ๊อม อ.สันทราย และต.แช่ช้าง อ.สันกำแพง ใน จ.เชียงใหม่ และ ต.หงาว อ.เทิง และ ต.ทรายขาว อ.พาน ในจ.เชียงราย เพื่อที่จะหาแนวทางการลดอุบัติเหตุในช่วงสงกรานต์ ซึ่งสามารถทำได้ตามเป้าหมาย

ทีมข่าว "ที่่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าวเชียงใหม่อัปเดตนิวส์ รายงาน








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น