<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

27 ก.พ. 2558

ผาเมืองปะทะกลุ่มขนยา ที่ท่าตอน วิสามัญ ๑ ทหารปลอดภัยยึดยาพร้อมระเบิดขว้าง


 เจ้าหน้าที่ชุดศป.ปส.กกล.ผาเมือง ได้ยิงปะทะกับกลุ่มบวนการขนลำเลียงยาเสพติด บริเวณป่าลิ้นจี่ สันเนินเขาบ้านสุขฤทัย หมู่ 13 ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ โดยการประทะใช้เวลานานกว่า 5 นาทีเสียงปืนจึงสงบลง เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าเคลียร์พื้นที่พบว่าได้ทำการวิสามัญคนร้ายได้ 1 ราย

วันที่ 27 กุมภาพันธ์ ศป.ปส.กกล.ผาเมือง ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่าจะมีขบวนการค้ายาบ้าลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากนอกประเทศ เข้ามายังพื้นที่ชั้นในบริเวณช่องทางดอยสามเส้าน้อย  จึงได้ส่งการให้ ฉก.ม.5 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดกำลังเจ้าหน้าที่ซุ่มโจมตีบริเวณดอยสามเส้า ในห้วงตั้งแต่วันที่ 15  - 28  กุมภาพันธ์
  ต่อมาเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แหล่งข่าวรายงานว่า กลุ่มขบวนการค้ายาบ้า จะเปลี่ยนเส้นทางลักลอบลำเลียงยาเสพติดผ่านบริเวณสวนลิ้นจี่ ด้านทิศตะวันออก ของบ้านสุขฤทัย ตำบลท่าตอน อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่  จึงสั่งให้ชุดปฎิบัติการซุ่มโจมตีเปลี่ยนพื้นที่ กระทั่งเวลาประมาณ 04.00 น.ของวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ชุดซุ่มโจมตีพบขบวนการค้ายาบ้ากำลังลำเลียงยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่บริเวณสันเนินด้านทิศตะวันออก ของบ้านสุขฤทัย จึงเกิดการปะทะนานประมาณ 5 นาที
 หลังการปะทะกันเจ้าหน้าที่ต้องรอให้ฟ้าสางก่อนจะเข้าเคลียร์พื้นที่ โดยได้เข้าเคลียร์พื้นที่บริเวณจุดปะทะในเวลา 06.00 น. พบขบวนการค้ายาเสพติดเสียชีวิต 1 ราย เป็นชายคาดว่าจะเป็นทหารว้า และยังพบเฮโรอีน 7 กล่องๆละ 350 กรัม รวม 2,450 กรัม  และระเบิดชนิดลูกขว้างแบบว้าจำนวน 1 ลูกส่วนเจ้าหน้าที่ ทหารปลอดภัย

ขอบพระคุณแหล่งที่มาของข่าว ทีมข่าวสำนักข่าวเชียงใหม่อัปเดตนิวส์ รายงาน







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น