<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

11 ก.ย. 2567

✅ CM-UPDATE-NEWS ✅ : ผอ.ชลประทานเชียงใหม่ ส่งนำเครื่องจักร เครื่้องมือ กำลังเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือประชาชนพื้นที่ฝางและแม่อาย จากผลกระทบพายุ "ยางิ"

 

✅ CM-UPDATE-NEWS ✅  : ผอ.ชลประทานเชียงใหม่ ส่งนำเครื่องจักร เครื่้องมือ กำลังเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือประชาชนพื้นที่ฝางและแม่อาย จากผลกระทบพายุ "ยางิ"
.
วันที่ 11 ก.ย. 67 นายเกื้อกูล มานะสัมพันธ์สกุล ผู้อำนวยการโครงการชลประทานเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ตามที่เกิดฝนตกหนักจากพายุ "ยางิ" ในเขต อ.ฝาง และแม่อาย และตามข้อสั่งการของศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย น้ำป่าไหลหลาก และดินถล่ม จังหวัดเชียงใหม่ ปี 2567 ทางผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้ให้ทุกหน่วยงานเข้าไปดำเนินการช่วยเหลือพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ
.
ทางโครงการชลประทานเชียงใหม่ ได้มอบหมายให้ นายชนม์ฐพัฒน์ เครือศรี หัวหน้าฝ่ายจัดสรรน้ำและปรับปรุงระบบชลประทาน โครงการชลประทานเชียงใหม่ พร้อมด้วย นายวิสูตร จันทร์เขียว หัวหน้าฝ่ายช่างกล โครงการชลประทานเชียงใหม่ นำเครื่องจักร เครื่องมือ ประกอบด้วย เครื่องสูบน้ำขนาด 8 นิ้ว จำนวน 3 เครื่อง โรงเรียนรังษีวิทยา อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยรถ รถขุดไฮดรอลิคตีนตะขาบ รถบรรทุกน้ำ ขนาด 6,000 ลิตร รถบรรทุก 6 คัน รถบรรทุกพร้อมน้ำมันเชื้อเพลิงสนับสนุนเบื้องต้น 1,000 ลิตร และกำลังเจ้าหน้าที่เข้าทำการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน
.
สำหรับในพื้นที่อำเภอแม่อาย ก็ได้ให้เจ้าหน้าที่โครงการชลประทานเชียงใหม่ เข้าไปตรวจสอบพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบและเข้าให้การช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างเร่งด่วนเช่นกัน นอกจากนี้ก็ได้สั่งการให้ตรวจสอบอาคารชลประทาน อ่างเก็บน้ำที่อยู่ส่วนรับผิดชอบของโครงการชลประทานด้วย ซึ่งเบื้องต้นยังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบว่ามีหรือไม่ หากพบก็จะดำเนินการแก้ไขทันที และได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวัง ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดจนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ
.
นอกจากนี้ในพื้นที่อื่นๆ ตลอดลำน้ำแม่ปิง ลำน้ำสาขา ตั้งแต่ต้นน้ำแม่ปิง ที่อำเภอเชียงดาว จนถึงท้ายน้ำที่อำเภอจอมทอง ซึ่งมีประตูระบายน้ำแม่สอย ก็ให้ตรวจสอบระดับน้ำและควบคุมปริมาณน้ำให้อยู่ในเกณฑ์ ไม่ให้เกิดผลกระทบกับพื้นที่ ซึ่งเบื้องต้นระดับน้ำในแม่น้ำปิง และแม่น้ำสาขา ยังอยู่ในเกณฑ์ปกติ
.









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น