<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

21 ก.ค. 2567

CM-UPDATE-NEWS : องคมนตรี เปิดงาน "วิจิตร@เชียงใหม่ สีสันแห่งเส้นแสง น้ำพุร้อนสันกำแพง โครงการตามพระราชดำริ" เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว


องคมนตรี เปิดงาน "วิจิตร@เชียงใหม่ สีสันแห่งเส้นแสง น้ำพุร้อนสันกำแพง โครงการตามพระราชดำริ" เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
.
          วันนี้ (20 ก.ค. 67) พลเอก เฉลิมชัย สิทธิสาท องคมนตรี ในฐานะประอนุกรรมการบริหารจัดการกิจการน้ำพุร้อนสันกำแพง อำเภอแม่ออน ตามพระราชดำริ จังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงาน "วิจิตร@เชียงใหม่ สีสันแห่งเส้นแสง น้ำพุร้อนสันกำแพง โครงการตามพระราชดำริ" ซึ่งจัดขึ้นที่บริเวณน้ำพุร้อนสันกำแพง อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่  เพื่อบอกเล่าเรื่องราวจากอดีตถึงปัจจุบันของน้ำพุร้อนสันกำแพง  ซึ่งได้มีการพัฒนาพื้นที่ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวประเภทน้ำพุร้อนธรรมชาติ เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพและเป็นตัวอย่างดำเนินธุรกิจน้ำพุร้อนในประเทศ ซึ่งได้สร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ ให้กับประชาชนในพื้นที่มาอย่างยั่งยืน
.
          โดยในปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-28 กรกฎาคม 2567 ภายใต้แนวคิด “แดนรุ้งพราย (Iridescence Land)” เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวภาคเหนือ เพิ่มอัตราการพักค้างคืน พร้อมทั้งร่วมเฉลิมฉลองและถวายพระพรชัยมงคลแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 6 รอบ หรือ 72 พรรษา ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2567 ที่จะถึงนี้  โดยมี นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา , นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย ส่วนราชการ ประชาชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมงาน
.
          ทั้งนี้ ภายในงาน มีกิจกรรมมากมายให้ประชาชนได้ร่วมดื่มด่ำบรรยากาศ อาทิ การจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ กิจกรรมการแสดงทางวัฒนธรรม การแสดงดนตรี Folk Song จากศิลปินท้องถิ่น การออกร้านค้าชุมชน อาหารท้องถิ่น และฟู้ดทรัคจากผู้ประกอบการในพื้นที่  และในส่วนกิจกรรมไฮไลท์ของ งาน คือ การเนรมิตพื้นที่บริเวณน้ำพุร้อนสันกำแพงด้วยเทคนิคแสง สี เสียง ผสานสื่อผสมและเทคโนโลยีใหม่ ที่บอกเล่าจุดเริ่มต้นของน้ำพุร้อนสันกำแพงตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน  จากบ่อน้ำพุร้อนตามธรรมชาติ สู่การสร้างสรรค์สีแสงในยามค่ำคืน เล่าเรื่อง ความเชื่อมโยงของ พระมหากรุณาธิคุณของพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 สู่ รัชกาลที่ 10 ความสัมพันธ์ของพื้นที่ระหว่างคนกับธรรมชาติ ความสุข ความสนุก เพื่อให้ทุกคนได้ชื่นชมยินดีกับประสบการณ์ใหม่ของแสง รุ้งพรายจากน้ำพุร้อนสันกำแพง ผ่าน 10 จุดแสดงแสงสี ได้แก่ ประตูแดนรุ้งพราย, อุโมงค์โคมพราว, ตลาดสีรุ้ง, Iridescent Bubble, พรายแสงน้ำพุร้อน, ลำธารแสงไหล, ซุ้มแสงเลื่อมพราย, Glowing Glamping, แสงแห่งไทร และทุ่งไข่รุ้ง ให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชมและถ่ายภาพคู่กับจุดแสงที่ชอบภายในงาน 
.
          สำหรับผู้สนใจสามารถเข้าชมงานได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย มีรถบริการรับ-ส่ง ฟรี จากบิ๊กซีดอนจั่นไปยังน้ำพุร้อนสันกำแพงตลอดการจัดงาน ขาไป ตั้งแต่เวลา 16.30 – 20.00 น. ขากลับ 19.30 – 22.00 น.สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ : GoNorthThailand และ TAT Contact Center โทร. 1672 Travel Buddy และ ททท.สำนักงานเชียงใหม่
.
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่ ... ภาพ / ข่าว






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น