<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

29 พ.ค. 2567

CM-UPDATE-NEWS : แถลงข่าว กรณีจิงโจ้หลุดออกจากส่วนจัดแสดงสัตว์ สวนสัตว์เชียงใหม่เข้าสู่พื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย

 

แถลงข่าว กรณีจิงโจ้หลุดออกจากส่วนจัดแสดงสัตว์ สวนสัตว์เชียงใหม่เข้าสู่พื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย
----------------------------------------------------------------------
  เวลา 07.50 น. จิงโจ้แดงเพศเมียได้หลุดออกจากส่วนจัดแสดงบริเวณคอกกักด้านหลัง 
จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ผู้เลี้ยงทราบว่า จิงโจ้แดงอายุ 2 ปี ได้เดินสวนทางกับพนักงานเลี้ยงที่กำลังจะเปิดประตูคอกกักเข้าไปในส่วนจัดแสดง หลังจากนั้นได้ออกประตูหลังคอกกักวิ่งกระโดดไปด้านหลังเข้าสู่ถนนด้านหน้าส่วนจัดแสดงบริเวณลิงไทย และโซนสัตว์ออสเตรเลีย
เจ้าหน้าที่สวนสัตว์เชียงใหม่ได้ติดตามไปเป็นระยะๆ ทำการกั้นบริเวณ แต่จิงโจ้แดงได้กระโดดและวิ่งออกนอกสวนสัตว์เชียงใหม่ วิ่งขึ้นดอยสุเทพตามเส้นทางถนน เข้าหมู่บ้านห้วยแก้ว ไปยังสถานีวัดความสั่นสะเทือน จังหวัดเชียงใหม่ กรมอุทกศาสตร์ กองทัพเรือ 
นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ พร้อมด้วยนายภูพิชิต ช่วยบำรุง 
หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ได้มอบหมายเจ้าหน้าที่สวนสัตว์เชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่จากอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย พร้อมได้รับการสนับสนุนเจ้าหน้าที่จากสถานีวัดความสั่นสะเทือนจังหวัดเชียงใหม่ระดมกำลังตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงปัจจุบัน ล่าสุดพบร่องรอยของจิงโจ้แดงอยู่ในป่าบริเวณสถานีวัดความสั่นสะเทือนฯ เขตอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย แต่ยังไม่สามารถจับได้
อย่างไรก็ตาม สวนสัตว์เชียงใหม่ได้จัดเจ้าหน้าที่ค้นหาอย่างต่อเนื่องพร้อมจัดรถพยาบาล ทีมสัตวแพทย์เตรียมการบริเวณพื้นที่โดยรอบบริเวณสถานีวัดความสั่นสะเทือนฯ จนกว่าจะพบตัว
         ล่าสุดได้เน้นย้ำผู้ช่วยผู้อำนวยการ หัวหน้าฝ่าย หัวหน้างาน ที่รับผิดชอบให้ทำงาน
ด้วยความละเอียด รอบคอบ มากยิ่งขึ้น ส่วนจิงโจ้แดงที่หลุดไป จะพยายามค้นหาอย่างเต็มกำลังความสามารถของเจ้าหน้าที่อย่างต่อเนื่องจนกว่าจะได้ตัวจิงโจ้แดงเพศเมียตัวนี้กลับมา 
ในเบื้องต้น สวนสัตว์เชียงใหม่ ได้รายงานไปยังองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย และกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเป็นที่เรียบร้อย พร้อมได้รับการสั่งการให้ติดตามอย่างต่อเนื่องด้วยการทำงานที่ปลอดภัยและละเอียดรอบคอบต่อไป
ปัจจุบันจิงโจ้แดงภายในสวนสัตว์เชียงใหม่ มี 23 ตัว เพศผู้ 3 ตัว เพศเมีย  15 ตัว 
ไม่ทราบเพศอีก 5 ตัวเนื่องจากเป็นรุ่นลูก สวนสัตว์เชียงใหม่ สามารถเพาะขยายพันธุ์ได้จำนวน 
2-4 ตัวต่อปี 

สวนสัตว์เชียงใหม่
29 พฤษภาคม พุทธศักราช 2567
          เวลา 13.00 น.







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น