<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

30 มี.ค. 2567

CM-UPDATE-NEWS : รองผู้ว่าฯ ทศพล บินสำรวจไฟป่าที่สะเมิง


ผู้ว่าฯเชียงใหม่ ส่งรองผู้ว่าฯ เร่งบัญชาการ “ไฟป่าสะเมิง”  
.
เผยวันนี้หลังระดมจนท.ภาคพื้นหลายร้อยนาย พร้อม ฮ.ดับไฟ  สามารถลดจุดความร้อนได้กว่า 50%  
.
ขณะที่คืนนี้ พร้อมส่ง “เสือไฟ เหยี่ยวไฟ” ที่มีความชำนาญเดินป่า เข้าควบคุมการขยายพื้นที่ของไฟ  



นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่าจากสถานการณ์ไฟไหม้ป่าที่อำเภอสะเมิง วันนี้ เมื่อเช้าได้รับแจ้งจุดความร้อนจากดาวเทียม 84 จุด  ที่อำเภอสะเมิง ที่เดียว ซึ่งมากผิดปกติ โดยตนได้ส่ง นายทศพล เผื่อนอุดมรองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นำทีมปลัดจังหวัด ปภ.จังหวัด ผอ.อุทยาน ผอ.ป่าไม้ ป้องกันจังหวัด ไปสนับสนุน นายอำเภอสะเมิง และทุกหน่วยงานในพื้นที่ เร่งทำให้การบริหารจัดการเป็นไปได้อย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพดับไฟให้ได้เร็วที่สุด


โดยการแก้ไขสถานการณ์ ตนได้ส่งชุดปฏิบัติการกำลังพลหลายร้อยนาย ทั้งจากฝ่ายปกครอง กระทรวงทรัพย์ฯ และอาสาสมัครท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เดินเท้าเข้าไปดับไฟทุกจุด ตั้งเป้าดับให้ได้ภายในวันเดียวให้ได้มากที่สุด

ทั้งนี้ได้ส่งเฮลิคอปเตอร์ดับเพลิง จากทั้งกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย เข้าไปปฏิบัติการ 2 ลำ ตั้งแต่ช่วงสายของวันนี้ หลังจากประเมินสถานการณ์ และหาแหล่งน้ำ ในช่วงบ่าย เฮลิคอปเตอร์ ทั้ง 2 ลำ ก็ยังปฏิบัติหน้าที่บินลำเลียงน้ำไปดับไฟอย่างต่อเนื่อง ร่วมกับกำลังพลภาคพื้น 

ขณะนี้ไฟดับไปแล้วกว่า 50% โดยในช่วงกลางคืนเฮลิคอปเตอร์หยุดบิน ซึ่งในค่ำคืนนี้จะส่งชุดเสือไฟและเหยี่ยวไฟ ที่มีความเชี่ยวชาญ สามารถดับไฟในเวลากลางคืนได้ จำนวนหนึ่ง เข้าดำเนินการควบคุมการขยายพื้นที่ของไฟ

ทั้งนี้จากการประเมินในพื้นที่ ไฟน่าจะยังมีอยู่ในช่วงข้ามคืน จนถึงพรุ่งนี้ ในช่วงเช้าจะส่งเฮลิคอปเตอร์ดับเพลิง ทั้ง 2 ลำ ทำการบินปล่อยน้ำดับไฟทางอากาศอีกครั้งหนึ่ง ยืนยันจะดำเนินการให้เร็วที่สุด เพื่อลดควัน ลดฝุ่น เพื่อลมหายใจที่สะอาดของคนเชียงใหม่ 
.
กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" Fast News สำนักข่าว เชียงใหม่อัปเดตนิวส์ รายงาน
.













ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น